:::     :::

เออร์วิ่งไม่สำนึกผิดเรื่องพลาดแข่งเกมเหย้าเน็ตส์

วันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565
1,216
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คายรี่ เออร์วิ่ง การ์ดดาวดัง บรู้กลิน เน็ตส์ ปราศจากความสลดเรื่องที่ฤดูกาลนี้ไม่สามารถลงแข่งเกมเหย้าแก่ต้นสังกัดได้เพราะปฏิเสธการฉีดวัคซีนโควิด-19 แล้วมีส่วนทำให้ทีมร้างชัยชนะมาตั้งแต่ 21 ม.ค.

ปัจจุบัน เน็ตส์ แพ้ต่อเนื่อง 11 นัด ส่งผลให้ร่วงจากหัวตารางคอนเฟอเรนซ์ตะวันออก มาอยู่อันดับ 8 พื้นที่เพลย์-อินทัวร์นาเมนต์ แถมสุ่มเสี่ยงดิ่งเหวกว่านั้นเพราะ เออร์วิ่ง ที่ร่างกายสมบูรณ์ก็เล่นได้แค่เกมเยือนเพราะไม่ผ่านคุณสมบัติปฏิบัติงานตามกฎหมายมหานครนิวยอร์ก ซิตี้ 

ด้าน เควิน ดูแรนท์ (เอ็นเข่าด้านข้าง), โจ แฮร์ริส (ผ่าข้อเท้า) หรือตัวเทรดมาใหม่ เบน ซิมม่อนส์ (สภาพจิตใจ)ต่างมีปัญหาทั้งสิ้น อย่างไรก็ตามการ์ดวัย 29 ปี ไร้ความรู้สึกผิดต่อต้นสังกัด เพราะการตัดสินใจไม่รับวัคซีนคือสิทธิ์ที่ทีมมอบให้เอง 

ผมไม่มีความรู้สึกผิดใดๆเลย ผมคือผู้เล่นเพียงคนเดียวที่เผชิญกับเรื่องดังกล่าวในมหานคร นิวยอร์ก ซิตี้ ก็เพราะทีมปักหลักที่นั่น ดังนั้นถ้าเล่นอยู่กับเมืองอื่น บางทีก็ไม่ต้องเผชิญสถานการณ์แบบที่เป็นอยู่ตอนนี้การเปิดปากกับวายอีเอส เน็ตเวิร์ก

แต่เพราะผมอยู่ตรงนี้ เรามีนายกเทศมนตรี เอริค อดัมส์, เรามีมาตรการสุขภาพ/ความปลอดภัยจากโควิด-19 ในแบบของนิวยอร์ก, เรามีสถานการณ์ที่ต้องแล้วมันไม่เพียงส่งผลกระทบแค่กับตัวผม - ให้ตายเหอะพวกหาคุณถามผมแบบนั้นก็ต้องบอกอีกทีว่าไม่สลดที่พลาดแข่งเกมเหย้า” 


เออร์วิ่ง ยังไม่สามารถเล่นให้ทีมในอีก 7 จาก 8 เกมข้างหน้าเพราะแบ่งเป็นเกมเหย้า 5 นัด, เยือน นิวยอร์ก นิคส์ (16 ..) ซึ่งเป็นทีมในท้องถิ่น นิวยอร์ก ซิตี้ ที่มีกฎหมายห้ามผู้ไม่รับวัคซีนโควิด-19 ปฏิบัติงาน เช่นเดียวกับเกมเยือน โตรอนโต แรปเตอร์ส (1 มี..) ที่ห้ามคนไม่ฉีดวัคซีนครบ 2 โดสข้ามพรมแดน 

เท่ากับว่าเกมต่อไปที่ออล-สตาร์ 7 สมัยแข่งได้คือ 26 .. เยือน มิลวอลกี้ บัคส์ แล้วก็รออีกที 6 มี.. เยือน บอสตัน เซลติคส์ 

จุดยืนที่เอาตัวเองเป็นศูนย์กลางจักรวางโดยไม่สนผลเสียทีมของ เออร์วิ่ง นำมาซึ่งข่าวลือว่าที่ เจมส์ ฮาร์เด้น การ์ดตัวเก่งที่เพิ่งดิ้นเทรดจาก เน็ตส์ ไป ฟิลาเดลเฟีย 76เซอร์ส ก็เพราะรำคาญเรื่องดังกล่าวจนตัวเองต้องแบกภาระมากไป 

ทั้งนี้ ดูแรนท์ ทีมเมต บรู้กลิน ออกมาแก้ตัวแทน เออร์วิ่ง ว่าไม่จริง

เกี่ยวกับเรื่องนั้นมันก็แค่ข่าวลือ” ‘เคดีกล่าวกับอีเอสพีเอ็น

คายรี่ สามารถตกเป็นแพะรับบาปได้ง่ายๆไม่ว่าจะสำหรับใคร โดยเฉพาะอย่างยิ่งโดยสื่อมวลชนและแฟนบาสฯ เขามักเอาเจ้านั่นเป็นแพะในหลายๆปัญหาดังนั้นมันจึงง่ายที่ไปด่าเขา” 

แต่ผมคงไม่สามารถไปคาดเดาความรู้สึกของ เจมส์ ได้ว่าเป็นอย่างไร ทราบแค่ว่าสื่อฯคงเล่นประเด็นนั้นหนัก” 

เน็ตส์ เหลือฤดูกาลปกติให้เล่น 26 เกมโดย เออร์วิ่ง สามารถเล่นได้แค่อีก 8 นัด ส่วนภาพรวมผลงานซีซั่นนี้  24.1 แต้ม, 5.4 แอสซิสต์, 4.8 รีบาวน์ดและ 1.1 สตีล จากการลงแข่งทั้งหมด 14 เกม

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด