:::     :::

ฟุตซอลไทยเสริมโค้ชประตูสมทบทีม

วันอังคารที่ 08 มีนาคม 2565
850
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ฟุตซอลทีมชาติไทย ได้ เอลอย อลอนโซ่ ผู้ช่วยโค้ชและโค้ชประตูเข้าสมทบกับทีม เจ้าตัวเผยการบ้านแรกคือ การฝึกให้ผู้รักษาประตูขึ้นมามีส่วนร่วมกับทีมมากขึ้นตามโลกฟุตซอลสมัยใหม่

ความเคลื่อนไหว"ทัพโต๊ะเล็กช้างศึก" ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ชุดเตรียมลุยศึก "NSDF Futsal invitation 2022"  ระหว่างวันที่ 15-20 มี.ค.65 นี้ ที่โชว์ดีซีฮอลล์ ศูนย์การโชว์ดีซี พระราม9 เพื่อเตรียมทีมไปแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน ที่ไทย จะเป็นเจ้าภาพ ระหว่าง 2-10 เม.ย. นี้ 
ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 มี.ค.65 คาร์ลอส เซซาร์ กุนซือใหญ่ นำทีมลงซ้อมต่อเนื่องหลังก่อนหน้านี้ปล่อยนักเตะพักมา 2 วัน โดยการซ้อมมื้อนี้ได้มือขวาอย่าง เอลอย อลอนโซ่ ไฟรเล่ ผู้ช่วยโค้ชและโค้ชผู้รักษาประตูชาวสเปน ที่เดินทางเข้ามาประเดิมงานฝึกซ้อมกับทีมเป็นวันแรก ใช้เวลาฝึกซ้อมทั้งสิ้น 2 ชั่วโมงเต็ม 
ภายหลังการซ้อม เอลอย เผย "การเข้ามาช่วยทีมวันแรกนักเตะทุกคนยอดเยี่ยมมากๆ แม้จะเพิ่งได้รวมตัวกันประมาณ 12 วัน แต่ได้เห็นการซ้อมแล้วเหมือนทีมที่รวมตัวกันมานาน ซึ่งตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไปทาง โค้ชคาร์ลอส จะเริ่มลงรายละเอียดเรื่องของแท็คติกมากขึ้นทั้งการยืนตำแหน่งการเคลื่อนที่การเล่นพาวเวอร์เพลย์"
"ส่วนในตำแหน่งผู้รักษาประตูซึ่งเป็นหน้าที่หลักของผม จากที่เห็นทุกคนจากการซ้อมวันแรก จุดแข็งเลยพวกเขามีปฎิกิริยาที่ดี โดยในเฉพาะการเซฟในเขตโทษถือว่าทำได้เยี่ยม เรามีทั้งประตูรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งจุดดีที่จะสามารถต่อยอดให้กับทีมได้ ส่วนการบ้านแรกที่จะต้องเร่งปรับคือการให้ประตูขึ้นไปมีส่วนร่วมเติมเกมรุกกับทีมและการแก้ปัญหา เพื่อให้เข้ากับระบบการเล่นแท็คติกของทีม และเป็นไปเทคนิคยุคสมัยของฟุตซอลสมัยใหม่"
สำหรับ เอลอย อลอนโซ่ ปัจจุบันอายุ 41 ปี สูง 190 ซม. หนัก 95 กก. เกิดที่เมือง ลีออง ประเทศสเปน ก่อนจะย้ายมาเป็นผู้ช่วยทีมฟุตซอลทีมชาติไทย คุมสโมสร อาร์ซิกนาโน่ กริโฟ่ ในซีเรียบี อิตาลี 
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด