:::     :::

เคราะห์ซ้ำทอฟฟี่ส่อตัดแต้มเหตุใช้เงินเกินตัว155ล้านป.

วันพุธที่ 09 มีนาคม 2565
1,282
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สถานการณ์หนีตายของสโมสร เอฟเวอร์ตัน ในฤดูกาล 2021-22 สุ่มเสี่ยงแย่ลงอีกเมื่อกำลังโดนพิจารณาตัดคะแนนเหตุเพราะผลประกบการณ์ติดลบต่อเนื่อง 3 ปีรวมกว่า 260 ล้านปอนด์ เกินเกณฑ์กำหนดถึง 67%

รายงานจากเมล ออนไลน์ว่าการบริหารงานทอฟฟี่สีน้ำเงินไม่มีกำไรเลยต่อเนื่องหลายปี โดยนับจาก 2017-2020 ขาดทุนย่อยยับทะลุเพดานซึ่งสามารถพุ่งสูงกว่า 155 ล้านปอนด์ 

ยังไม่รวมรายงานผลประกอบการซีซั่น 2020-21 ที่มีเส้นตายแจ้งแก่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ปลายเดือนมี.. ก็มีแนวโน้มขาดทุนต่อเนื่องปีที่สี่ 


นั่นเพราะสโมสรโดนบีบให้ตัดความสัมพันธ์กับสปอนเซอร์รายใหญ่ อาลิเชอร์ อุสมานอฟ ที่ทำไว้ 20 ปีข้างหน้ามูลค่ากว่า 300 ล้านปอนด์ เพราะเป็นเศรษฐีสัญชาติรัสเซี่ยนผู้มีสายสัมพันธ์รัฐบาลปธน. วลาดิเมียร์ ปูติน ที่สั่งรุกราน ยูเครน 

ตามกฎของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะป้องปรามสโมสรสมาชิกไม่ให้จับจ่ายเงินเกินตัวโดยกรอบผลประกอบการ 3 ปีให้ติดลบไม่เกิน 105 ล้านปอนด์ แต่เพราะเจอวิกฤตโควิดระบาดจึงผ่อนปรนขยายเวลาเพิ่มเป็น 4 ปี 

ในกรณีสโมสรใดมีความผิดทางการเงิน จะมีโทษตัดแต้มหรือปรับทรัพย์สินมหาศาลหลังจบฤดูกาล 

ดังนั้นทีมของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด หากเข้าข่ายความผิดอาจมีแต้มติดลบก่อนเริ่มซีซั่นหน้า ขึ้นกับว่ายังอยู่บนพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หรือลงคลุกฝุ่นชปช.เพราะปัจจุบันเหลือ 13 แมตช์เดย์ แต่แต้มมากกว่าโซนตกชั้น 1 คะแนน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด