:::     :::

ดีอาซชี้แข่งทุกเกมเพื่อล้างแค้นความลำบากวัยเยาว์

วันพฤหัสบดีที่ 05 พฤษภาคม 2565
995
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

หลุยส์ ดีอาซ ตัวรุก ลิเวอร์พูล เผยที่มาของการเล่นฟุตบอลแบบกระตือรือร้นเปี่ยมพลังอยู่เสมอเพราะอยากชดเชยช่วงเวลาวัยเด็กซึ่งอยู่ไกลปืนเที่ยง ยากที่คิดฝันหากินจากการเป็นนักเตะอาชีพ ซึ่งพอมันเกิดขึ้นจริงก็อยากทำทุกนาทีให้มีคุณค่ามากสุด

ดีอาซ คือชาวพื้นเมืองโคลอมเบี้ยนในพื้นที่ทุรกันดารห่างไกลทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ แถมสุขอนามัยต่ำมาาตรฐานเพราะใกล้เหมืองถ่านหิน อาหารการกินดีๆขาดแคลน 


แต่โชคชะตาฟุตบอลนำพาเด็กหนุ่มขาดสารอาหาร มาสู่ดาวเด่นคนใหม่ของหงส์แดงดังนั้นแข้งละตินจึงอยากเป็นต้นแบบให้น้องๆรุ่นหลังเห็นว่าแม้เกิดจากดิน ก็สามารถตะกายสู่ความเป็นดาราได้หากซื่อสัตย์กับงานที่ทำ 

ผมมันคนจาก ลา กัวฮีร่า เป็นรากหญ้ามาเลย ตัวเองก็มักเล่นฟุตบอลก๊อกๆแก๊กๆระดับท้องถิ่น ที่บ้านเกิดการเปิดปากกับช่องยูทู้บยูฟ่า

มันได้หล่อหลอมนิสัยผมขึ้นมา ค่อยๆสั่งสมในหลายด้านให้เป็นคนอย่างทุกวันนี้ แล้วตัวเองก็เชื่อว่ากำลังเติบโตขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะการเล่นฟุตบอล” 

ทุกๆนัดที่ลงสนามมองเป็นการล้างแค้น อยากทำผลงานให้ดีขึ้นไปเรื่อยๆ ก็ทราบว่าต้องทุ่มเทอย่างมาก แต่ก็อยากหาประโยชน์จากทุกโทงยาม ทุกนาทีที่ทำได้” 

ส่วนที่เหลือจะได้อะไรตอบแทนกลับมา ก็ถือว่าดีหมด” 

ฤดูกาล 2021-22 ดีอาซ เล่นทั้งนามสโมสร, ทีมชาติรวมกกว่า 64 นัด มากกว่าผู้เล่นอาชีพคนไหนบนโลกฟุตบอลนี้ แล้วก็ลุ้นทำเพิ่มใน 6 แมตช์เดย์ส่งท้ายของ ลิเวอร์พูล กับเป้าหมายล่า 4 แชมป์ในซีซั่น 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด