:::     :::

ปารีสตั้งคัมโปสที่ปรึกษาฟุตบอลทางการ-จ่อเด้ง"พอช"

วันศุกร์ที่ 10 มิถุนายน 2565
888
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สโมสร ปารีส แซงต์-แชร์กแมง แถลงการณ์แต่งตั้ง หลุยส์ คัมโปส ขึ้นดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาฟุตบอลคนใหม่ รูปแบบการทำงานเหมือนผอ.ฟุตยอล โดยคาดว่าไฮไลท์แรกคือการสั่งปลด เมาริซิโอโปเช็ตติโน่ ออกจากเก้าอี้เทรนเนอร์

รายงานเพิ่มเติมจากอาร์กแอ็มเซ สปอร์ตว่ายอดนักยุทธศาสตร์โปรตุกีสก่อนนี้นั่งผอ.กีฬา ลีลล์ ช่วงที่ผ่านมาได้รับความใจจากทั้ง ยูเวนตุส, แมนฯ ยูไนเต็ด และ อาร์เซน่อล แต่สุดท้ายลงเอยในถิ่น ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ 

หรือหากย้อนไปก่อนนั้น คัมโปส เคยเป็นคู่คิดของ โชเซ่ มูรินโญ่ ที่ เรอัล มาดริด, เริ่มเป็นผอ.กีฬา โมนาโก ปี 2013 วางรากฐานขุมกำลังจนทีมได้แชมป์ลีก เอิง อีกครั้งหลังห่างหาย 17 ปี ทั้งขายนักเตะเป็นเงินรวมกว่า 590 ล้านยูโร 

ส่วนผลงานกับตราหมาก็ผลักดันแข้งหนุ่มหลายคนเช่น นิโกล่าส์ เปเป้ กับ กาเบรียล มากัลเญส ขายทำกำไรจาก อาร์เซน่อล 

คัมโปส จะเน้นทำงานด้านสนับสนุนทีมสร้างผลงาน, คัดสรรบุคลากร และบริหารจัดการทีมฟุตบอลชายชุดใหญ่ถ้อยแถลงจากเว็บไซต์ทางการ 


สโมสรเราประทับใจผลงานของบุคลากรมากความสามารถสุดของวงการรายนี้มานาน และการได้ร่วมงานกันก็คงรับประโยชน์มากมายจากความรู้, ประสบการณ์ในตัว คัมโปส เพื่อพาทีมไปสู่อีกระดับ” 

ด้านนักยุทธศาสตร์วัย 57 ปีก็เป็นเกียรติที่ได้ร่วมงานมหาอำนาจ ลีก เอิง ฝรั่งเศส 

ผมปลาบปลื้มที่ได้มาร่วมงาน ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ที่ตัวเองพิจารณาแล้วว่าเป็นทีมเปี่ยมความทะเยอทะยานและเล่นได้น่าตื่นตาสุดสโมสรหนึ่งของโลก” 

ตัวเองมีความเชื่ออย่างสุดใจ ที่พร้อมแบ่งปันวิสัยทัศน์กับสโมสร แทบอดใจรอไม่ไหวจะได้เริ่มงานแล้วปลดปล่อยศักยภาพอันยอดเยี่ยมของทีมอันมีความพิเศษเฉพาะตัวแห่งนี้” 

การตั้ง คัมโปส มาพร้อมแพ็คเกจเปลี่ยนเทรนเนอร์ซึ่ง โปเช็ตติโน่ ถูกไล่ออกแน่นอน เพียงแต่กระแสในฝรั่งเศสตีกลับว่ากุนซือใหม่จะเป็น ซีเนดีน ซีดาน หาใช่ คริสตอฟ กัลติเย่ร์ ของ นีซ อย่างที่กะเก็งก่อนนี้


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด