:::     :::

กาบียกอีเนียสต้า,อีสโก้เป็นไอดอล

วันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม 2565
399
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

กาบี มิดฟิลด์หนุ่มวัย 18 ปีของ บาร์เซโลน่า ยกให้ทั้ง อันเดรส อีเนียสต้า กับ อีสโก้ อาลาร์กอน เป็นต้นแบบในอาชีพค้าแข้งของตนเอง

ปาโบล มาร์ติน ปาเอซ กาบีร่า กาบี มิดฟิลด์ดาวรุ่งวัย 18 ปีของ บาร์เซโลน่า เปิดเผยว่า อันเดรส อีเนียสต้า มิดฟิลด์ระดับตำนานของทัพอาซูลกราน่า และ อีสโก้ อาลาร์กอน อดีตมิดฟิลด์ เรอัล มาดริด เป็นสองแข้งต้นแบบของเขา จากการเปิดเผยกับ 'ฟร้องซ์ ฟุตบอล' เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

'ไอดอลของผม? อีเนียสต้า และ อีสโก้' กาบี เปิดเผย

กาบี ยังกล่าวถึงแง่มุมด้านต่างๆในอาชีพค้าแข้งของเขา ซึ่งรวมถึงเหตุผลที่ทำให้เขาเลือก บาร์เซโลน่า มากกว่าทีมอื่นๆในปี 2015

ก่อนอื่นเขาอธิบายว่าเหตุใดทุกคนถึงเรียกเขาว่า 'กาบี' 'ผู้คนคิดว่ามันเป็นเพราะชื่อเต็มของผม ปาโบล มาร์ติน ปาเอซ กาบีร่า แต่นั่นไม่เป็นความจริง กับทีมแรกของผม เรามีนักเตะสองคนที่ชื่อ ปาโบล และ เพื่อหลีกเลี่ยงความเข้าใจผิด เทรนเนอร์จึงเรียกผมว่า กาบี'

ก่อนจะมาอยู่กับ บาร์เซโลน่า เบ ในปี 2015 กาบี ใช้เวลา 2 ฤดูกาลกับทีมเยาวชนของ เรอัล เบติส ระหว่างนั้นมีรายงานว่าเขาทำได้มากถึง 95 ประตู 

'ครั้งแรกที่ผมออกจาก เบติส มาอยู่กับ บาร์ซ่า ในปี 2015 ผมรู้สึกวิตกกังวลเล็กน้อยเพราะผมไม่รู้ว่าอะไรกำลังรอผมอยู่ที่นี่ แต่พ่อแม่ของผมทำให้ผมมั่นใจ พวกเขามากับผมเพราะผมอายุ 10-11 ปี เราอาศัยอยู่ในอพาร์ทเมนต์ใน รัมบลา' 

กาบี อธิบายต่อไปว่าเหตุผลที่เขาเลือกย้ายมา บาร์เซโลน่า เนื่องจากเป็นทีมที่สนับสนุนมาตลอด 'ทำไมผมถึงชอบ บาร์เซโลน่า มากกว่า เรอัล, อัตเลติโก หรือ บียาร์เรอัล? มันเป็นสโมสรที่ผมสนับสนุนมาตลอด ผมฝันที่จะเล่นให้พวกเขามาตั้งแต่ผมยังเด็ก'


มิดฟิลด์หนุ่มยังกล่าวถึงก้าวกระโดดจากทีมยู-16 มาสู่ทีมยู-19 ในเดือนกันยายนปี 2020 ว่า 'ครั้งแรกที่ผมอยู่ในทีมที่อายุมากกว่าผม? กับ บาร์ซ่า เบ ที่ลงเผชิญหน้ากับ เอสปันญ่อล เบ นี่เป็นครั้งแรกที่ผมก้าวกระโดดครั้งใหญ่ในอาชีพค้าแข้ง แม้ว่าผมจะไม่ได้ลงเล่น แต่ผมจดจำแมตช์นั้นได้เพราะเราเป็นฝ่ายชนะ'

กาบี ยังกล่าวขอบคุณ โรนัลด์ คูมัน อดีตเทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า ที่ส่งเขาลงเล่นกับทีมชุดใหญ่ในเดือนสิงหาคมปี 2021 ขณะที่มีอายุเพียง 17 ปีว่า 'เกมแรกของผมในลีก? ในการเผชิญหน้ากับ เคตาเฟ่, คูมัน ให้โอกาสผมในวันนั้น และผมจะขอบคุณเขาเสมอสำหรับสิ่งที่เขาสอนผม'

เพียง 2 เดือนหลังการลงเล่นเกมแรกกับ บาร์เซโลน่า, กาบี ได้โอกาสลงประเดิมสนามกับทีมชาติสเปนในเกมกับ อิตาลี 'ครั้งแรกที่ผมรู้สึกกดดัน? ที่ ซาน ซีโร่ ก่อนจะพบกับ อิตาลี ในรอบรองชนะเลิศของ เนชั่นส์ ลีก ผมประหม่ามากและแข้งขาผมสั่น แต่ทันทีที่การแข่งขันเริ่มต้น ผมรู้สึกสบายใจมากขึ้น'

แม้จะอายุเพียง 18 ปี แต่ กาบี เป็นที่รู้จักในเรื่องการเล่นที่ดุดันก้าวร้าว ในขณะที่เขายอมรับว่าบางครั้งเขาก็พูดอะไรที่เกินจริงไปบ้างในสนาม แต่ยืนยันว่าเขาให้เกียรติคู่แข่งเสมอ 

'มันเป็นความจริงที่บางครั้งผมพูดเกินจริงเล็กน้อยในการเข้าไปแทรกแซงของผม แต่ผมพยายามจะแข่งขันและเคารพคู่แข่งเสมอ' 

เมื่อถูกถามว่าเขารู้สึกเสียดายหรือไม่ที่พลาดโอกาสเล่นร่วมกับ ลีโอเนล เมสซี่ 'น่าเสียดายที่ไม่ได้เล่น ผมไม่ได้โชคดีขนาดนั้น' กาบี กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด