:::     :::

แซตเทอร์เดย์ชี้แจงในการแถลงข่าวครั้งแรก

วันศุกร์ที่ 11 พฤศจิกายน 2565
346
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจฟฟ์ แซตเทอร์เดย์ ใช้เวลานานในการแถลงข่าวครั้งแรกฐานะรักษาการหัวหน้าโค้ช อินเดียนาโพลิส โคลท์ส เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

เจฟฟ์ แซตเทอร์เดย์ แถลงข่าวครั้งแรกในฐานะรักษาการหัวหน้าโค้ช อินเดียนาโพลิส โคลท์ส เมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยแสดงความเชื่อมั่นว่าเขามีประสบการณ์มากพอสำหรับการทำหน้าที่ดังกล่าวในช่วง 8 เกมของซีซั่นนี้ ท่ามกลางข้อสงสัยเกี่ยวกับการจ้างงานคนที่ไม่เคยทำงานโค้ชทั้งระดับคอลเลจหรือเอ็นเอฟแอลมาแทนที่ แฟร้งค์ ไรช์ ของทีมอินดี้ ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์ค 

'ผมคิดว่ามันเป็นไปด้วยดี' แซตเทอร์เดย์ กล่าว 'เยี่ยมมากที่ได้พบพวกเขาและพบปะผู้คน พยายามให้พวกเขารู้ว่าผมเกี่ยวกับอะไร ความคาดหวังของผมคืออะไร พวกเขาสามารถคาดหวังอะไรจากผม ผมคิดว่ามันเป็นไปด้วยดี ฟังนะ, ผมต้องได้รับความไว้วางใจจากพวกเขา ไม่ต้องสงสัยเลย ผมไม่ได้พยายามลดความสำคัญลง นั่นต้องใช้เวลา สิ่งนั้นจะไม่เกิดขึ้นในการประชุมครั้งเดียว'

แซตเทอร์เดย์ ยังไม่ได้คุมทีมฝึกซ้อมแบบจริงจังในฐานะเฮดโค้ชทีมอินดี้ แต่การแถลงข่าวการจ้างงานของเขาในวันจันทร์ใช้เวลาค่อนข้างนาน ก่อนรักษาการเฮดโค้ชวัย 47 ปีใช้เวลากับสื่อในวันพุธเพื่ออธิบายเพิ่มเติมว่าเขาเข้าร่วมงานได้อย่างไร

ตามรายงานระบุว่า จิม เออร์เซย์ เจ้าของทีมอินดี้โทรหา แซตเทอร์เดย์ ครั้งแรกเมื่อวันเสาร์ ขณะที่ แฟร้งค์ ไรช์ ยังคงอยู่ในตำแหน่ง ก่อน โคลท์ส จะพ่ายต่อ นิว อิงแลนด์ เพเทรียตส์ 3-26 เมื่อวันอาทิตย์ส่งผลให้เฮดโค้ชวัย 60 ปีถูกปลดออกจากตำแหน่งในเวลาต่อมา แต่ แซตเทอร์เดย์ ยืนยันว่าไม่มีการพูดคุยเกี่ยวกับบทบาทโค้ชรักษาการในขณะนั้น


'เขาแค่หงุดหงิด' แซตเทอร์เดย์ กล่าว 'เขากำลังถามผมว่าเกิดอะไรขึ้น นี่ไม่เกี่ยวกับ แฟร้งค์' ก่อนจะเปิดเผยเพิ่มเติมว่า เออร์เซย์ เสนอโอกาสในการเป็นเฮดโค้ชรักษาการในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์นี้ หลังทีมอินดี้พ่ายต่อ เพเทรียตส์ จนกระทั่ง โคลท์ส ปลด ไรช์ อย่างเป็นทางการในวันจันทร์และ แซตเทอร์เดย์ ถูกดึงมารับงานในช่วงเย็นวันเดียวกัน

แซตเทอร์เดย์ มีประสบการณ์ฐานะเฮดโค้ชจำกัด เขาทำงานระดับไฮสคูลในช่วงปี 2017-2019 และไม่เคยมีประสบการณ์คุมทีมระดับคอลเลจหรือทำงานฐานะโค้ชอาชีพ แต่ได้รับการแต่งตั้งเป็นเฮดโค้ชรักษาการทีมเอ็นเอฟแอล นับตั้งแต่ มินเนโซต้า ไวกิ้งส์ ตั้ง นอร์ม ฟาน บร็อคกิ้น เมื่อปี 1961

'บทบาทของผมที่นี่คือ 8 เกม เมื่อสิ่งนี้จบลง พวกเขาจะทำการค้นหาอย่างละเอียด และเลือกผู้ที่เหมาะสมสุดที่จะเป็นเฮดโค้ชของ โคลท์ส ถ้าผมได้รับการพิจารณา ผมถือเป็นเกียรติ ผมไม่รู้ว่าเรื่องนี้จะไปทิศทางไหน ไม่เลยสักนิด'

'แต่ผมสามารถรับรองกับคุณได้เลยว่านั่นคือสิ่งที่จะถูกจัดการ จากมุมมองขององค์กร จากมุมมองของผมในฐานะคนๆหนึ่ง นี่คือข้อตกลง ผมรู้สึกสบายใจในสิ่งที่ผมเป็น ผมสามารถเป็นผู้นำได้ ผมรู้ว่าผมรู้จักเกมฟุตบอล และผมหลงใหลเกี่ยวกับมัน ผมไม่กลัวว่ามีคุณสมบัติเหมือนคนอื่นหรือไม่ ผมใช้เวลา 14 ปีในล็อคเกอร์รูม ผมเล่นรอบเพลย์ออฟ 12 ครั้ง'

'ผมมี 5 คนใน ฮอล ออฟ เฟม ที่เล่นกับผม คุณไม่คิดว่าผมเคยเห็นความยิ่งใหญ่? คุณไม่คิดว่าผมเคยเห็นวิธีที่ผู้คนเตรียมตัว? พวกเขาโค้ชอย่างไร? พวกเขาเป็นผู้จัดการทั่วไปอย่างไร? พวกเขาทำงานอย่างไร? ผมคว้าแชมป์ (ซูเปอร์ โบวล์ หนึ่งสมัย) นี่คือข้อตกลง พวกเราไม่มีใครสัญญาว่างานที่ดี ผมอาจจะแย่มากในเรื่องนี้ และหลังจาก 8 เกม ผมจะพูดว่า 'พระเจ้าอวยพรคุณ' ผมไม่ดีพอ 'ผมสามารถทำได้ดีจริงๆ ผมไม่มีความเห็น แต่ผมแน่ใจว่าจะไม่ถอยกลับ ผมสามารถบอกคุณได้เรื่องนั้น' แซตเทอร์เดย์ กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด