:::     :::

คานิกเกียชี้เสือเตี้ยไม่ต้องโด๊ปเพื่อทำให้ดีขึ้น

วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน 2565
714
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เคลาดิโอ คานิกเกีย อดีตแข้งทีมชาติ อาร์เจนติน่า พูดถึง ดีเอโก้ มาราโดน่า เพื่อนเก่าผู้ล่วงลับว่าไม่จำเป็นต้องใช้สารกระตุ้นเพื่อทำให้เล่นได้ดีขึ้น

         "เสือเตี้ย" ได้รับการยกย่องว่าเป็นนักเตะดีที่สุดตลอดกาลจากฝีเท้าอันยอดเยี่ยม ซึ่งทาง คานิกเกีย พูดถึงความสัมพันธ์ระหว่างตนเองกับ มาราโดน่า รวมถึงชี้ว่านักเตะอย่างตำนานทัพ "ฟ้า-ขาว" ไม่จำเป็นต้องใช้สารกระตุ้นเพื่อทำให้ตัวเองเล่นได้ดีขึ้น

         "ผมรู้เรื่องการเสียชีวิตของเขาโดยการอ่านหนังสือพิมพ์ออนไลน์ ตอนแรกผมนึกถึงข่าวลือปกติ, การปฏิเสธทันควัน, ดีเอโก้ ป่วย, อยู่ในโคม่า, เขาตาย, ไม่ เขายังไม่ตาย" คานิกเกีย กล่าวกับ คอร์ริเอเร่ เดลโล่ สปอร์ต

         "แล้วผมก็รู้ว่ามันเป็นเรื่องจริงๆอย่างโชคร้าย เราได้คุยกันเมื่อสองเดือนก่อนหน้านั้น ผมไม่ได้จะอวดอะไรนะแต่ผมคิดว่าผมเป็นเพื่อนร่วมทีมที่สนิทกับเขาที่สุด"

         ส่วนเรื่องการใช้สารกระตุ้นของ มาราโดน่า ในฟุตบอลโลก 1994 ทาง คานิกเกีย กล่าวว่า "เขาเสียใจมาก ผมพยายามเข้าไปในห้องของเขาเพื่อกอดเขา มีคำพูดไม่กี่คำ, ดีเอโก้ กำลังร้องไห้ ผมก็ร้องไห้เหมือนกัน"

         "เขารู้สึกเหมือนถูกหักหลัง เขาอยู่ในจุดสูงสุด เขาซ้อมที่บอสตันวันละ 2 ครั้ง เขาได้รับผลิตภัณฑ์นั้นโดยคิดว่ามันเป็นวิตามิน พูดให้ชัดเจนเลย ดีเอโก้ ไม่จำเป็นต้องการของพวกเขาเพื่อทำให้เล่นดีขึ้นเลย"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด