:::     :::

เมสซี่เผยเตรียมกลับมาใช้ชีวิตในบาร์เซโลน่า

วันเสาร์ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2566
1,051
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลีโอเนล เมสซี่ วางแผนพครอบครัวกลับมาใช้ชีวิตในนครบาร์เซโลน่าหลังยุติอาชีพค้าแข้ง แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่

ลีโอเนล เมสซี่ กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เปิดเผยกับ 'ดารีโอ โอเล่' เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาโดยยืนยันความตั้งใจของเขาว่าจะพาครอบครัวกลับมาใช้ชีวิตในนครบาร์เซโลน่า หลังอาชีพค้าแข้งของเขาสิ้นสุดลง 

เมสซี่ ย้ายจาก อาร์เจนตินา มาใช้ชีวิตในนครบาร์เซโลน่าตั้งแต่อายุ 13 ปี หลังย้ายมาอยู่ศูนย์ฝึก 'ลา มาเซีย' เมื่อปี 2000 จนกระทั่งก้าวขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ในปี 2004 และกลายเป็นนักเตะดีที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสร แต่ด้วยปัญหาทางการเงินส่งผลให้กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ต้องอำลาถิ่น 'คัมป์ นู' ในช่วงซัมเมอร์ปี 2021 และย้ายไปเซ็นสัญญา 2 ปีกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง หลังจากนั้น 

แม้ เมสซี่ จะตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ บาร์เซโลน่า เนื่องจากสัญญาของเขากับ เปแอสเช กำลังจะสิ้นสุดลงในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยยังไม่มีความชัดเจนว่ากองหน้าวัย 35 ปีจะหวนคืน 'คัมป์ นู' หรือไม่ แต่เขายืนยันว่าจะกลับมาใช้ชีวิตหลังรีไทร์จากเกมลูกหนังที่นครบาร์เซโลน่า ซึ่งเป็นเหมือนบ้านของเขา

'เมื่อผมยุติอาชีพ ผมจะกลับไปใช้ชีวิตในบาร์เซโลน่า มันคือบ้านของผม' เมสซี่ ยืนยันความตั้งใจของตนเอง

เมสซี่ คว้าถ้วยรางวัลอันทรงเกียรติที่สุดหลังการนำ อาร์เจนตินา คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 หลังการโค่นแชมป์เก่า ฝรั่งเศส ในนัดชิงชนะเลิศ เมื่อถูกถามเกี่ยวกับสิ่งของที่เขาเก็บไว้จากรอบชิงชนะเลิศ เมสซี่ ตอบว่าเขาเก็บทุกอย่างไว้ทั้งหมด 

'ผมเก็บทุกอย่างจากนัดชิงชนะเลิศ, รองเท้า, เสื้อที-เชิร์ต ทุกอย่างเป็นทรัพย์สินของ เอเอฟเอ (สมาคมฟุตบอลอาร์เจนตินา) และตอนนี้ในเดือนมีนาคม ผมจะนำทุกอย่างไปที่ บาร์เซโลน่า ที่ซึ่งผมมีสิ่งของและความทรงจำของผม'

เมสซี่ ยังเปิดใจเกี่ยวกับความทะเยอทะยานของเขากับทีมชาติอาร์เจนตินา แม้ว่าฟุตบอลโลกปี 2026 ยังอีกยาวไกล แต่ เมสซี่ ยังไม่ปิดบทนี้ เนื่องจากเขายังต้องการดูความก้าวหน้าในอาชีพของเขาหลังจากนี้ 

'เพราะอายุ มันเป็นเรื่องยากที่จะทำในปี 2026 ผมชอบเล่นฟุตบอล และในขณะที่ผมรู้สึกว่าตัวเองอยู่ในสภาพที่ดี และกำลังสนุกกับมัน ผมจะทำมันต่อไป มันดูเหมือนอีกนานกว่าจะถึงฟุตบอลโลกครั้งหน้า แต่มันขึ้นอยู่กับเส้นทางอาชีพของผมว่าจะเป็นอย่างไร'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด