:::     :::

'พอช'ยันให้ค่าแชมป์พรีเมียร์ฯเหนือเอฟเอ

วันเสาร์ที่ 17 มีนาคม 2561
781
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผจก.ทีม ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ยังคงยืนยันคำเดิมว่าศักดิ์ศรีแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คงเป็นบททดสอบที่แท้จริงในสายตาเขา เหนือกว่าแชมป์ เอฟเอ คัพ

เทรนเนอร์อาร์เจนไตน์ จะนำทัพ'ไก่เดือยทอง' เตะรอบก่อนรองชนะเลิศ ฟุตบอลถ้วยรายการเก่าแก่สุดของโลก พบกับ สวอนซี ค่ำวันนี้ (17 มี.ค.) กล่าวระหว่างแถลงความพร้อมว่า ต่อให้ขึ้นถึงตำแหน่งแชมป์ ก็ไม่ภูมิใจเท่าซิวเบอร์หนึ่งลีกสูงสุด

" พรีเมียร์ลีก อังกฤษ หรือ ลา ลีกา สเปน หรือ บุนเดส ลีกา เยอรมัน หรือ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เป็นรายการที่ไม่ได้เพียงแต่อาศัยโชคก็คว้าแชมป์ - คุณต้องคู่ควรจริงๆถึงจะสามารถคว้ามาได้" พอช จั่วหัว 


พอช บอก เอฟเอ คัพ เตะไปอย่างนั้นแหละ

"ส่วนอีเวนต์อื่นๆมันเป็นการแข่งระยะสั้น ยกตัวอย่าง เวิลด์ คัพ เมื่อครั้งผมเล่นให้ทีมชาติ อาร์เจนตินา แล้วเดินทางถึงประเทศญี่ปุ่น (2002) หากจำไม่ผิดเราคือชาติแรกที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ทว่าเมื่อลงแข่งกลับผลงานไม่ดีร่วงตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม นั่นแสดงให้เห็นว่ารายการนี้มันต้องอาศัยดวงด้วย" 

"แต่กับคว้าแชมป์ลีกสูงสุด อังกฤษ นั้นต่างออกไป ผมไม่สนใจหรอกว่าใครคือแชมป์ เอฟเอ คัพ หรือ  คาราบาว คัพ เพราะบททดสอบที่แท้จริงมีเพียง พรีเมียร์ ลีก คุณต้องใช้งานนักเตะทุกคนให้มีส่วนร่วม ฝ่าฟันไปตลอด 10 เดือน กับจำนวน 38 แมตช์" 


การซ้อมมื้อล่าสุดของ สเปอร์ส ก่อนออกไปเยือน สวอนซี 

พร้อมกันนั้น 'พอช' ยังแสดงความเหยียดหยันเล็กๆว่าเป็นแชมป์ เอฟเอ คัพ ก็เท่านั้น "คาราบาว คัพ, โกปา เดล เรย์, เอฟเอ คัพ ...ล้วนแล้วแต่เล่นระยะสั้น บางครั้วก็เจอปัจจัยนักเตะเล่นผิดฟอร์มจทำให้ร่วงตกรอบเอาได้" 

อนึ่ง ตั้งแต่ โปเช็ตติโน่ มากุมบัเหียน สเปอร์ส ยังไม่เคยคว้าแชมป์รายการใดได้เลย 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด