:::     :::

ฆัวกินโพสต์รีไทร์หลังจบซีซั่นนี้

วันพฤหัสบดีที่ 20 เมษายน 2566
386
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฆัวกิน ซานเชซ ปีกวัย 41 ปีของทีมเบตีโก้ประกาศยุติอาชีพค้าแข้งหลังจบฤดูกาลนี้

ฆัวกิน ซานเชซ แนวรุกลายครามวัย 41 ปีของ เรอัล เบติส โพสต์คลิปวิดีโอลงทวิตเตอร์ยืนยันการตัดสินใจรีไทร์หลังจบฤดูกาลนี้ ตามรายงานจากมาร์ก้าเมื่อวันพุธที่ผ่านมา 

ฆัวกิน เริ่มต้นเล่นฟุตบอลกับทีมเยาวชน เรอัล เบติส ก่อนจะก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ตั้งแต่ปี 2000 จากนั้นเขาย้ายไปค้าแข้งกับ บาเลนเซีย ในปี 2006 ต่อด้วย มาลาก้า อีก 5 ปีถัดมา จากนั้นเขาโยกมาเล่นกับ ฟิออเรนติน่า ในปี 2013 จนกระทั่งหวนคืนทีมเบตีโก้อีกครั้งในช่วงซัมเมอร์ปี 2015 

'ผมอยากจะบอกว่าเวลาของผมมาถึงแล้ว' ฆัวกิน กล่าวในคลิปวิดีโอ 'ถึงเวลาที่จะบอกคุณว่านี่คือฤดูกาลสุดท้ายของผมในฐานะนักเตะของ เรอัล เบติส'

'แต่นี่ไม่ใช่การอำลา มันเป็นแค่ 'แล้วพบกันใหม่' เพราะ ผมจะอยู่เคียงข้างคุณต่อไป ปกป้องชีวิตของผม เพราะ เรอัล เบติส คือชีวิตของผม'

'ผมจะใช้ชีวิตในรูปแบบที่แตกต่างออกไป แต่ด้วยความรู้สึกเดียวกัน และความสุขแบบเดียวกันตลอดหลายปีที่ผ่านมา' 

ฆัวกิน สวมปลอกแขนกัปตันทีม เรอัล เบติส ชูโทรฟี่แชมป์ โกปา เดล เรย์ หลังการดวลจุดโทษชนะ บาเลนเซีย เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งเป็นการคว้าแชมป์สมัยที่สองของเขากับทีมเบตีโก้ในซีซั่น 2004-2005 เขาลงเล่นกับทีมดังแคว้นอันดาลูเซียรวมกัน 521 เกมใน 2 ช่วงเวลา และทำ 68 ประตู 

แนวรุกวัย 41 ปี ยังมีโอกาสทำลายสถิติของ อันโดนี่ ซูบีซาร์เรต้า อดีตนายทวาร บาร์เซโลน่า ที่ลงเล่น ลา ลีกา มากสุด 622 เกม โดย ฆัวกิน ต้องลงเล่นอีกเพียง 7 เกมเพื่อสร้างสถิติใหม่ ขณะที่เหลือโปรแกรมลงสนามในฤดูกาลนี้อีก 9 นัด 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด