:::     :::

อัลลาไดซ์เผยแผนรับมือฮาแลนด์เกมบู๊เรือ

วันเสาร์ที่ 06 พฤษภาคม 2566
516
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แซม อัลลาไดซ์ ผู้จัดการทีมป้ายแดงของ ลีดส์ ยูไนเต็ด เผยถึงแผนการหยุด เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ กองหน้าฟอร์มแรงของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเกมที่จะพบกันในเกมพรีเมียร์ลีกวันเสาร์นี้

อัลลาไดซ์ เข้ามารับงานคุม "ยูงทอง" แทนที่ ฆาบี กราเซีย ที่โดนปลดจากตำแหน่ง และเกมแรกคือบททดสอบสุดหินกับทีมแชมป์เก่าอย่าง "เรือใบ" ที่มีดาวยิงอย่าง ฮาแลนด์ ที่ฟอร์มดุดันยิงไปแล้ว 35 ประตูในลีกซีซั่นนี้ ซึ่งทาง อัลลาไดซ์ พูดถึงวิธีการรับมือในการเผชิญหน้ากัน

"หยุดบอลที่จะมาถึงเขาและหยุดไม่ให้เขามีโอกาสทำประตูมากนักและจากนั้นคุณก็จะจำกัดโอกาสในการทำประตูได้ หยุดบอลไม่ให้ถึงเขา แต่จับตาดูเขาอย่าให้คลาดสายตาโดยเฉพาะในพื้นที่สุดท้าย" อัลลาไดซ์ กล่าว

"ผมสนใจเรื่องการผ่านบอลมากกว่า ถ้าเราสามารถตัดมันออกไปได้เราจะจำกัดจำนวนครั้งที่บอลจะมาถึงเขา เราจะมีโอกาสที่จะรับมือกับมันได้มากขึ้น แน่นอนว่าเขาจะอยู่ตรงนั้นเสมอ อย่าเล่นด้วยความกลัว เล่นด้วยทัศนคติเชิงบวก ทำงานของคุณ"

"ถ้าคุณหยุดเขาทำประตูได้ คุณก็ไม่ต้องทำอะไรอีกแล้วในเกมวันเสาร์ คุณไม่จำเป็นต้องมีส่วนร่วมด้วยวิธีอื่น แค่หยุดไม่ให้เขาทำประตู คุณก็จะมีเกมที่ยอดเยี่ยมแล้ว"

"ผมรับมือกับกองหน้าตัวเป้าแบบนี้มามากมายสมัยที่ยังค้าแข้ง พวกเขาไม่ได้ทำประตูมากนักในช่วงเวลานั้น แต่พวกตัวใหญ่อย่าง โจ จอร์แดน นั่นเอาไม่ลงจริงๆ รวมถึง โจ รอยล์ ด้วย"

"ผมไม่แน่ใจว่าจะสามารถรับมือกับเขาได้ถ้าผมยังค้าแข้งอยู่ ผมเป็นผู้เล่นที่มีความแข็งแกร่งที่สุดในลีก ผมคิดว่าคุณต้องแกร่งมากพอที่จะรับมือกับเขาเพราะเขาสามารถใช้ร่างกายได้อย่างยอดเยี่ยมรวมถึงพรสวรรค์และทักษะของเขาด้วย"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด