:::     :::

เบิร์คส์เผยรู้สึกดีก่อนเข้าสู่อาชีพปีที่สอง

วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤษภาคม 2566
255
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เทรย์ลอน เบิร์คส์ เปิดเผยว่าเขามีความรู้สึกว่าพร้อมทั้งกายและใจสำหรับการเล่นอาชีพปีที่สองฐานะ เทนเนสซี่ ไททั่นส์

เทรย์ลอน เบิร์คส์ ปีกนอกดราฟท์รอบแรก คลาส 2022 ของ เทนเนสซี่ ไททั่นส์ เปิดเผยว่าเขารู้สึกดีก่อนเข้าสู่ปีที่สองของการเล่นอาชีพ หลังเผชิญกับแรงกดดันในซีซั่นรุคกี้ที่มีปัญหาตั้งแต่ช่วงก่อนเข้าเทรนนิ่งแคมป์ ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์คเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 

เมื่อเข้าสู่การเล่นอาชีพปีที่สอง เบิร์คส์ ดูมีภาระน้อยลงในขณะที่เขาพยายามเติมเต็มความคาดหวังของการเป็นตัวเลือกรอบแรกที่ถูกร้องขอให้เขามารับบทบาทแทน เอ.เจ.บราวน์ ที่ถูกเทรดไป ฟิลาเดลเฟีย อีเกิ้ลส์ 

'ผมจะบอกว่าผมรู้สึกเร็วขึ้น' เบิร์คส์ กล่าว 'เพราะผมสามารถหายใจได้' 

เบิร์คส์ เริ่มต้นซีซั่นรุคกี้อย่างยากลำบาก เนื่องจากเขาต้องต่อสู้กับปัญหาโรคหอบหืด และไม่ผ่านการทดสอบการปรับสภาพทีมช่วงเริ่มต้นเทรนนิ่งแคมป์ เมื่อเขาพร้อมลงสนาม ปีกนอกรุคกี้ก็บาดเจ็บนิ้วเท้า และยังต้องปรับตัวให้เข้ากับ ไรอัน แทนเนฮิลล์ ก่อนความต่อเนื่องจะหยุดชะงักหลังการบาดเจ็บของควอร์เตอร์แบ็กวัย 34 ปี

แต่ยังมีบางอย่างที่ดีในฤดูกาลที่แล้วเช่นกัน โดย เบิร์คส์ รับบอล 33 ครั้ง ระยะ 444 หลา และทำ 1 ทัชดาวน์จากการลงเล่น 11 เกม (สตาร์ท 6 เกม) ซึ่งแสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการสร้างเกมที่มากขึ้นในระยะยาว ซึ่งปีกนอกวัย 23 ปีเชื่อว่ามีโมเมนตัมเชิงบวก ควบคู่ไปกับการใช้เวลาเพิ่มในการปรับตัวเข้ากับสิ่งอำนวยความสะดวกและเตรียมพร้อมด้านสภาพจิตใจสำหรับฤดูกาลที่กำลังจะมาถึง

'สิ่งยิ่งใหญ่ที่สุดของผมคือการไม่ทำซ้ำสิ่งที่ผมทำเมื่อปีที่แล้วในช่วงปิดฤดูกาล' เบิร์คส์ กล่าว 'ผมรู้สึกว่าผมเชี่ยวชาญแล้วและสามารถไปต่อได้ ผมเริ่มดีขึ้นด้วยรูปแบบและแนวคิดมากมายของสิ่งใหม่ๆของเรา และแค่สนุกจริงๆ แค่เล่นให้สนุก และไม่มีความเครียดเข้ามาในฐานะรุคกี้ที่พยายามพิสูจน์ชายคนนี้ โค้ชคนนี้ แค่สนุกกันตอนนี้'

เบิร์คส์ สูง 6 ฟุต 4 นิ้ว หนัก 225 ปอนด์ แม้จะไม่ใช่ปีกนอกที่มีความเร็วก็ตาม แต่เขาวิ่งได้ดีและมีรูปร่างที่ดีในการเข้าร่วมโปรแกรมช่วงปิดฤดูกาล

'ผมรู้สึกดีมาก' เบิร์คส์ กล่าว 'ผมวิ่งเร็ว ไม่มีปปัญหาเรื่องการหายใจ แค่สนุกจริงๆ ผมอยู่ในที่ที่ดี สภาพจิตใจดี และผมรู้สึกขอบคุณ'

'ผมอยู่ที่นี่ตลอดช่วงปิดฤดูกาล ผมไม่ได้ไปฝึกที่ชายหาดหรืออะไรทั้งนั้น ผมอยู่ที่นี่ ผมอยากอยู่รอบๆสิ่งอำนวยความสะดวกและสร้างความผูกพัน สร้างความสัมพันธ์กับโค้ช แต่ยังก้าวไปข้างหน้าในสิ่งต่างๆที่ผมรู้ว่าผมจะทำในช่วงปิดฤดูกาล'

เบิร์คส์ น่าจะก้าวขึ้นมาเป็นปีกนอกเบอร์หนึ่งของ ไททั่นส์ ในซีซั่น 2023 หลังการจากไปของ โรเบิร์ต วู้ดส์ ขณะที่ทีมไม่ได้เพิ่มปีกนอกประสบการณ์นอกจาก คริส มัวร์ ปีกนอกวัย 29 ปีที่มาจาก ฮิวสตัน เท็กแซนส์ และเลือก โคลตัน โดเวลล์ จากดราฟท์รอบ 7 

เมื่อถูกถามว่าเขาจินตนาการว่าตัวเองเป็นปีกนอกเบอร์หนึ่งของ ไททั่นส์ หรือไม่? เบิร์คส์ ตอบว่า 'ผมแค่จะบอกว่าเป้าหมายของผมคือการสร้างเพลย์กับทีม อยู่ในตำแหน่งที่ผมควรอยู่ และเป็นเพื่อนร่วมทีมที่ยอดเยี่ยม เล่นให้เร็ว มีร่างกายแข็งแรงและใช้งานได้หลากหลาย' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด