:::     :::

เอเอฟซีเปิดตัวโปสเตอร์ยู17เอเชีย

วันพฤหัสบดีที่ 15 มิถุนายน 2566
301
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

เอเอฟซี เปิดตัวโปสเตอร์ โปรโมตการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์ เอเชีย U17 ผสมผสานวัฒนธรรมไทย

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี เปิดตัวโปสเตอร์ สำหรับการแข่งขันฟุตบอล AFC U17 Asian Cup™ Thailand 2023 ออกมาอย่างเป็นทางการ โดยเป็นการผสมผสานระหว่างประเพณีไทย และ ความทันสมัย พร้อมร้อยเรื่องราวสำคัญของฟุตบอลเอเชีย และมรดกของประเทศไทย ที่เป็นเจ้าภาพในครั้งนี้
โปสเตอร์นี้ออกแบบโดยกลุ่มนักศึกษาและอาจารย์จากมหาวิทยาลัย ศรีนครินทรวิโรฒ โดยเน้นย้ำถึงจิตวิญญาณ และความเป็นหนึ่ง ที่ไม่ได้โปรโมตการแข่งขันรายการนี้ แต่ยังเป็นการพูดถึงเบื้องหลังการทำงานอย่างหนัก และประสบการณ์ที่น่าจดจำมากมาย
นอกจากนี้ยังสื่อถึงมรดกทางวัฒนธรรมของประเทศไทย ควบคู่ไปกับกีฬาฟุตบอล โดยโปสเตอร์นี้ได้ใช้ลายกนกแบบดั้งเดิม ที่มีความซับซ้อนของรูปทรงเรขาคณิต และความสมดุลระหว่างท้องฟ้า และธงชาติของทุกชาติที่เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้
จุดเด่นของโปสเตอร์นี้ คือช้างซึ่งเป็นสัตว์ประจำชาติไทย ที่ได้รับการพูดถึงเกี่ยวกับวัฒนธรรม และเป็นสัญลักษณ์ที่สื่อถึงความแข็งแกร่ง ความเป็นหนึ่ง ภูมิปัญญา และความโชคดี ซึ่งช้างเผือกก็เป็นภาพตัวแทนของแรงบันดาลใจนักฟุตบอลเยาวชนทั่วทั้งเอเชีย ที่ต้องการก้าวไปประสบความสำเร็จในเวทีระดับทวีป
อีกทั้ง ยังมีสัญลักษณ์ที่บ่งบอกถึงความเป็นประเทสไทยหลายอย่าง เช่น ต้นปาล์ม และ เก้าอี้อาบแดด ที่สื่อถึงชายหาดยอดนิยมในประเทศไทย อัตลักษณ์เหล่านี้ได้ถ่ายทอดด้วยคำบรรยายด้วยภาพที่สื่อถึง ทุกอย่างในประเทศไทย ให้ผู้ที่มีส่วนร่วม และคนทั่วไป ซึ่งแสดงถึงประวัติศาสตร์อันยาวนานของประเทศไทย สู่ความงามตามธรรมชาติ ที่งดงามราวกับภาพวาด
นอกจากองค์ประกอบต่างๆแล้ว ยังมีการกล่าวถึงสัญลักษณ์ของ AFC U17 Asian Cup™ ที่เพิ่งเปิดตัวขึ้นมาอย่างเป็นทางการ ที่จะนำไปสู่บทพิสูจน์ใหม่ของ ประวัติศาสตร์ของสมาพันธ์ ที่จะก้าวไปสู่อีกขั้นของโลกโลกาภิวัฒน์
สำหรับ ศิลปินที่ออกแบบ โปสเตอร์ ประกอบไปด้วย ดร.กฤตวิทย์ กฤตมโนรถ, นางสาวภัทริณีย์ เข้มแข็ง,นางสาวศิริวรรณ ปันอินต๊ะ,นางสาวณัฐกานต์ มุ่งอิน,นางสาวพิมลภัทร วัชรพิทักษ์,นายรัชชานนท์ คงสมบัติ,นายวีรภัทร อบรม


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด