:::     :::

7แข้งทีมเล็กลุ้นติดธงชุดใหญ่

วันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม 2566
1,147
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

7 แข้งจากทีมเล็กฟุตซอลไทยลีก ที่มีดีพอติดธงโต๊ะเล็กช้างศึก

นับถอยหลังเหลือเวลาอีกไม่ถึง 3 เดือน ขุนพลโต๊ะเล็กช้างศึก ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย จะมีโปรแกรมสำคัญลงแข่งขัน เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 รอบคัดเลือก 
ซึ่ง ทีมชาติไทย ที่ปัจจุบันรั้งอันดับ 26 ของโลก จับสลากอยู่ในกลุ่ม A ร่วมกับ เติร์กเมนิสถาน(อันดับ 71 โลก), ฮ่องกง(อันดับ 118 โลก) และ จีน(อันดับ 80 โลก) โดย ประเทศไทย จะรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ ในรอบคัดเลือกกลุ่ม A ระหว่างวันที่ 7, 9, 11 ตุลาคม 2566 
เพื่อคัดเอาทีมแชมป์ของแต่ละกลุ่มจำนวน 8 ทีมจะผ่านเข้ารอบ และอันดับ 2 ที่ดีที่สุดอีก 7 ทีมจะผ่านเข้ารอบรวมเป็น 15 ทีม บวกกับทีมเจ้าภาพ เป็น 16 ทีม ในการแข่งขันเอเชี่ยนคัพ 2024 รอบสุดท้าย กำหนดไว้ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2567 ซึ่งจะใช้เป็นทัวร์นาเมนต์คัดเลือก 5 ทีมตัวแทนทวีปเอเชีย ไปแข่งขันฟุตซอลโลก ต่อไป 
แน่นอนจากกลุ่มที่ ไทย จับเจอในรอบคัดเลือกถือเป็นงานที่ไม่ยากไม่ง่ายมากนัก หากไม่ประมาท ลูกทีมของ คาร์ลอส เซซาร์ กุนซือชาวสเปน น่าจะผ่านรอบนี้ไปได้ และหากมองภาพใหญ่ ก็มีโอกาสไม่น้อยที่ ทัพโต๊ะเล็กช้างศึก จะได้ทดลองตัวผู้เล่นหน้าใหม่ๆ เพื่อเฟ้นหานักเตะที่ดีที่สุดก่อนไปลุยถ้วยเอเชีย ในต้นปีหน้า
โดยวันนี้ทีมงานของเราได้คัดเลือก 7 ผู้เล่นฝีเท้าไม่ธรรมดา ที่โชว์ฟอร์มโดดเด่นกับต้นสังกัด แม้ผลงานของทีมอาจไม่ดีอยู่เกาะกลุ่มในโซนครึ่งล่างของตารางคะแนนในศึก “ฟุตซอล ไทยลีก 2023” แต่ผลงานส่วนตัวสุดร้อนแรง เป็นเดอะแบกที่ทีมจะขาดไม่ได้ และหากวัดจากฝีเท้า กับผลงานในปัจจุบัน พวกเขาเหล่านี้ก็มีดีพอติดธงโต๊ะเล็กช้างศึก ได้เหมือนกัน
#วิภูษณะ เปี่ยมสวัสดิ์ (ราชนาวี)
เริ่มต้นกันที่ "ฟาดิ้ล" วิภูษณะ เปี่ยมสวัสดิ์ แข้งตัวเก่งของทัพโต๊ะเล็กตะหานน้ำ ที่ระเบิดฟอร์มเทพตั้งแต่ตอนต้นฤดูกาล เป็นหัวใจหลักในการขับเคลื่อนเกมรุกของทีม แม้ในทีมจะไม่มีแข้งซุปเปอร์สตาร์ หรือผู้เล่นต่างชาติ แต่ผลงานของ ราชนาวี กับโดดเด่นเล่นกันด้วยระบบ จนทีมรั้งอยู่อันดับที่ 8 หลังผ่าน 10 เกมแรก
ซึ่งฟอร์มการเล่นของแข้งศิษย์เก่าโรงเรียนอิสลามวิทยาลัยฯ โดดเด่นไม่เป็นรองใคร จังหวะเลี้ยงกินตัว ไปกับบอล บวกกับจังหวะจบสกอร์ที่เฉียบขาด ยิงไปแล้ว 14 ประตู จาก 10 นัด นำเป็นดาวซัลโวคนไทยของลีกในตอนนี้ ซึ่งหากทีมชาติไทย ต้องการผู้เล่นริมเส้นที่ไปกับบอลได้ดี จบสกอร์ได้ วิภูษณะ เปี่ยมสวัสดิ์ วัย 30 ปี ที่เคยมีประสบการณ์ในแคมป์ทีมชาติไทย มาแล้ว ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย 
#พีรณัฐ สิงห์ขาม (นนทบุรี ฟุตซอลคลับ)
หากพูดถึงผู้รักษาประตูที่ฟอร์มโดดเด่นมากที่สุดในปีนี้ คงเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก “ฟลุ๊ค” พีรณัฐ สิงห์ขาม นายด่านจอมหนึบจากสโมสรนนทบุรี ฟุตซอลคลับ ที่โชว์ฟอร์มเซฟกระจายเป็นหัวใจในเกมรับให้กับทีม นอกจากนี้ยังเป็นนายด่านเกมรุก ที่สามารถเติมเกมขึ้นไปเล่นด้วยเท้าแบบฉบับผู้รักษาประตูสมัยใหม่ พาทัพผึ้งพิฆาต ผลงานเยี่ยมรั้งอับดับ 7 หลังผ่านไป 10 เกม 
จากสไตล์การเล่นที่ไม่เหลือผู้รักษาประตูคนอื่นๆ ในลีก ทำให้ชื่อของ พีรณัฐ สิงห์ขาม ถูกพูดถึงมากขึ้น บวกกับฟอร์มที่ดีเกมรับทำได้ดีไม่ขาดตกบกพร่อง ยืนตำแหน่ง เซฟลูกยากมีให้เห็นตลอด บวกกับจุดเด่นคืนเกมรุก จังหวะที่ทีมบุก สามารถเติมเกมขึ้นไปยืนเป็นหน้าเป้าเก็บบอล ทำจังหวะให้เพื่อนร่วมทีม และจบสกอร์เองได้ ปีนี้ยิงไปแล้ว 3 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกถ้า พีรณัฐ สิงห์ขาม จะถูกเรียกตัวติดทีมชาติไทย 
#เอกธนา ธรรมกิจ (เอ็นที ฟุตซอลคลับ)
กัปตันทีมตัวเก่งของสโมสรเอ็นที ฟุตซอลคลับ ที่แม้ผลงานของต้นสังกัดจะไม่สู้ดีนัก รั้งอันดับ 13 อยู่ในโซนตกชั้น แต่หากใครติดตามเกมของทีมจะเห็นว่า เอกธนา ธรรมกิจ คือผู้เล่นคนสำคัญของทัพอินทรีสีส้ม อย่างแท้จริง เล่นโดดเด่นคอยสร้างสรรค์เกมรุก ส่วนเกมรับก็เล่นอย่างมีวินัย วิ่งขึ้นลงแบบไม่มีหมด จนกว่าจะหมดเวลา
โดยผลงานปีนี้เจ้าตัวที่เล่นตำแหน่งริมเส้นยิงไปแล้ว 6 ประตู 4 แอสซิสต์ และเป็นคีย์แมนสำคัญของ เอ็นที ฟุตซอลคลับ ด้วยฝีเท้าที่ไม่เป็นรองใคร ทักษะฟุตซอลที่ยอดเยี่ยม เลี้ยงกินตัวได้ จังหวะจบสกอร์ได้ลุ้นตลอด แม้ผลงานของทีมจะยังไม่ดี แต่วัดด้วยผลงานส่วนตัว เอกธนา ธรรมกิจ ก็น่าจะได้รับโอกาสติดธงสักครั้งในชีวิต 
#มินธาดา ภิรมย์อยู่ (ราชภัฏเพชรบุรี)
ขยับมาที่ "โอเว่น" มินธาดา ภิรมย์อยู่ ดาวยิงวัย 19 ปี ที่ก้าวขึ้นมาเล่นลีกอาชีพเป็นฤดูกาลแรกในชีวิต กับสโมสรฟุตซอลราชภัฏเพชรบุรี พร้อมก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักให้กับทีมได้ทันที ช่วยขุนพลไอ้หนุ่มเมืองเพชร ทำผลงานยอดเยี่ยม ผ่าน 10 เกมแรก เกาะอยู่ในกลุ่มท็อปไฟว์ ได้อย่างพลิกความคาดหมาย
ส่วนผลงานส่วนตัวของแข้งผลผลิตจาก โรงเรียนกีฬานครนนท์วิทยา 6 ถือว่าไม่ธรรมดา ลงสนามให้กับทีมครบทุกนัด ยิงไป 3 ประตู กับ 2 แอสซิสต์ ด้วยรูปร่างที่ดี เล่นได้แบบครบเครื่อง เก็บบอลครองบอลเหนียวแน่น ไปกับบอลได้ดี จบสกอร์เด็ดขาดทั้งเท้าซ้าย และขวา เรียกได้ว่าฝีเท้าเก่งเกินวัย หากเจ้าตัวไม่หยุดพัฒนา เชื่อได้เลยว่าจะสามารถก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของโต๊ะเล็กช้างศึก ในอนาคตได้อย่างแน่นอน
#จัหจาห์ อันเวอร์ บัตต์ (เกษมบัณฑิต เอฟซี)
มาต่อกันที่ดาวเตะลูกครึ่งไทย-ปากีสถาน อย่าง จัหจาห์ อันเวอร์ บัตต์ กัปตันทีมตัวเก่งของสโมสรฟุตซอลเกษมบัณฑิต เอฟซี ที่เจ้าตัวยังคงปักหลักอยู่ช่วยทีมต่อเนื่องตั้งแต่ก่อตั้งสโมสรจนถึงปัจจุบัน แม้ผลงานของทีมจะไม่ดีนัก รั้งอันดับ 12 หลังผ่านไป 10 เกมแรก แต่หากแฟนบอลได้ดูรายละเอียดเกมจะเห็นได้ว่าทัพโต๊ะสิงห์ร่มเกล้า สู้กับทุกทีมได้สนุกสูสี แต่สุดท้ายหยิบผลการแข่งขันที่ต้องการไม่ได้
ซึ่ง จัหจาห์ อันเวอร์ บัตต์ ยังคงเป็นนักเตะคนสำคัญของทีม ยิงไป 2 ประตู เป็นห้องเครื่องคอยสร้างสรรค์เกมให้กับทีม นอกจากนี้ยังเล่นเกมรับแบบมีวินัย เข้าใจระบบของทีมเป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีความเป็นผู้นำสวมปลอกแขนกัปตันทีมของสิงห์ร่มเกล้า เรื่องฝีเท้าเทคนิคฟุตซอลเจ้าตัวไม่เป็นสองรองใคร เคยก้าวไปติดทีมชาติไทย ชุดบีมาแล้ว หากเรียกความมั่นใจกลับมาได้ ดาวเตะจากเกษมบัณฑิต ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจของ ทีมชาติไทย 
#ปิยะวัฒน์ เพชรน้อย (ฟุตซอล ไทย อาร์มี่)
หน้าเป้ารูปร่างดี ดีกรีทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี จากสโมสรฟุตซอลไทย อาร์มี่ ถือเป็นผู้เล่นที่น่าจับตามองไม่น้อย แม้ต้นสังกัดจะยังฟอร์มไม่โดดเด่นมากนัก แต่ผลงานส่วนตัวของ ปิยะวัฒน์ เพชรน้อย ถือว่ายังรักษามาตรฐานได้ดีต่อเนื่องจากซีซั่นที่ผ่านมา 
โดยปีนี้เจ้าตัวยืนเป็นหน้าเป้าตัวหลักให้กับต้นสังกัด เก็บบอลครองบอลเหนียวแน่น นอกจากนี้ยังมีจังหวะพลิกบอลเล่นงานใส่แนวรับคู่แข่งได้ตลอด ยิงไปแล้ว 5 ประตู ด้วยรูปร่างที่ดี บวกกับสไตล์การเล่นที่แข็งแรงดุดัน จังหวะปะทะไม่มียุบ หาโอกาสจบสกอร์ดี บวกกับอายุยังน้อย ถ้า ปิยะวัฒน์ เพชรน้อย ยังคงพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง ประตูสู่ทีมชาติไทย ก็อยู่ไม่ไกลเกินฝัน 
#จักริน ต้นเนียม (สุราษฎร์ธานี ฟุตซอล คลับ)
ปิดท้ายกันที่ หน้าเป้าจากสโมสรสุราษฎร์ธานี ฟุตซอลคลับ ทีมแกร่งหนึ่งเดียวจากภาคใต้ บนลีกสูงสุด ที่ย้ายกลับมาเป็นแกนหลักให้กับทีมอีกครั้งในปีนี้ ซึ่งเจ้าตัวเล่นได้ทั้งหน้าเป้า และริมเส้น มีส่วนสำคัญช่วย “กุ้งสายฟ้า” รั้งอยู่อันดับที่ 9 หลังผ่าน 10 นัดแรก
ด้วยรูปร่างที่ดี เก็บบอลแดนหน้าได้ดี จังหวะจบสกอร์ที่ไว้ใจได้ บวกกับประสบการณ์ที่ผ่านเวทีลีกสูงสุดมานาน กับเคยติดทีมชาติไทย ชุด ม.โลกมาแล้ว ปีนี้ยิงไปแล้ว 4 ประตู ถ้าเจ้าตัวรักษาฟอร์มเก่งไว้ได้ สุราษฎร์ธานี ก็มีลุ้นจบเลขตัวเดียวได้แน่นอน ส่วนกับทีมชาติไทย ขึ้นอยู่กับโค้ชเซซาร์ ว่าจะให้โอกาสกับหน้าเป้าจากทีมเล็กมากน้อยแค่ไหน ซึ่งดาวยิงวัย 29 ปี ก็พร้อมเสมอกับการรับใช้ชาติอยู่แล้ว

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด