:::     :::

บอสบาร์ซ่ายกเกมดวลชัคตาร์สุดสำคัญ

วันพุธที่ 25 ตุลาคม 2566
858
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ชาบี เอร์นานเดซ มุ่งมั่นนำ บาร์เซโลน่า คว้าชัยชนะเหนือ ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค บนเวทีแชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม วันพุธนี้ ท่ามกลางปัญหานักเตะบาดเจ็บหลายคน

ชาบี เอร์นานเดซ นายใหญ่ของ บาร์เซโลน่า ยกการเผชิญหน้ากับ ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค บนเวทีแชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม วันพุธนี้เป็นเกมเดิมพันสำคัญต่อการคว้าตั๋วเข้ารอบ 16 ทีมของทัพอาซูลกราน่า ตามรายงานจาก 'เดียรีโอ สปอร์ต' เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 

บาร์เซโลน่า คว้าชัยชนะตลอด 2 เกมแรกของรอบแบ่งกลุ่มแชมเปี้ยนส์ลีกซีซั่นนี้เหนือ อันท์เวิร์ป และ ปอร์โต้ ก่อนลงเผชิญหน้ากับ ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค ที่ ชาบี มองหาชัยชนะเกมที่สามติดต่อกันเพื่อเพิ่มโอกาสคว้าตั๋วเข้ารอบน็อคเอาท์ครั้งแรกในรอบ 3 ปี

'สำหรับเรา มันเป็นแมตช์สำคัญ เป็นใบเบิกทางสู่การเข้ารอบ 16 ทีม' ชาบี กล่าว 'พวกมันเป็น 3 กุญแจสำคัญในการผ่านเข้ารอบ ซึ่งก็คือเป้าหมาย พวกเขาเป็นคู่ต่อสู้ทางกายภาพ และมีพรสวรรค์ทางเทคนิค พวกเขาสามารถทำให้เราเดือดร้อนได้ และถ้าเราคิดว่ามันง่าย เราจะเสี่ยงต่อการพ่ายแพ้'

บาร์เซโลน่า จะขาด 6 นักเตะที่บาดเจ็บทั้ง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, เปโดร กอนซาเลซ โลเปซ เปดรี้, เฟรงกี้ เดอ ย็อง, ราฟินญ่า, เซร์จี้ โรเบร์โต้ และ ชูลส์ กุนเด้ แต่หลายคนน่าจะพร้อมสำหรับเกม 'เอล กลาซิโก้' กับ เรอัล มาดริด ในวันเสาร์นี้ 

'นักเตะที่บาดเจ็บยังไม่พร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ และนั่นคือเหตุผลว่าทำไมพวกเขาถึงไม่อยู่ในลิสต์ ผมยังคงมองโลกในแง่ดีว่าบางคนจะมีส่วนร่วมกับเกมกลาซิโก้ มันไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรเลย'

'มันไม่เหมาะ แต่มันคือสิ่งที่มันเป็น การบาดเจ็บ, กาบี ติดโทษแบน เราไม่ได้มาที่นี่เพื่อบ่น มันจะไม่เป็นข้อแก้ตัว'

'ผมพูดเสมอว่าเขาขาดไม่ได้ แต่นั่นก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ ตอนนี้เขานำอะไรมาให้เรามากมายไม่ว่าจะมีบอลหรือไม่มี เขาจะพลาดเกม โดยเฉพาะเมื่อต้องเผชิญหน้ากับคู่แข่งที่มีสภาพร่างกายและเทคนิคสูง' 

ชาบี ยังอธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับการฟื้นตัวกลับมาล่าช้ากว่ากำหนดของ เปดรี้ หลังมีรายงานว่ามิดฟิลด์วัย 20 ปีน่าจะพร้อมลงสนามหลังผ่านพ้นเบรคทีมชาติช่วงเดือนตุลาคม 

'ไม่มีการบาดเจ็บใดๆ ความรู้สึกคือสิ่งที่พวกเขาเป็น สิ่งที่นักเตะรู้สึก สิ่งที่เราพยายามหลีกเลี่ยงคือการกำเริบของอาการบาดเจ็บ นั่นคือเหตุผลที่เราใช้แนวทางอย่างระมัดระวัง'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด