:::     :::

อูโดก้ายอมรับทำให้เพื่อนร่วมงานผิดหวัง

วันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม 2567
291
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ไอเม่ อูโดก้า กลับมาเยือนบอสตันครั้งแรกในฐานะเฮดโค้ช ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์ ก่อนปราชัยต่อทีมเก่าเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ไอเม่ อูโดก้า เฮดโค้ช ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์ เปิดเผยก่อนการเป็นโค้ชเกมแรกในบอสตัน นับตั้งแต่ถูกพักงานในซีซั่น 2022-2023 เนื่องจากละเมิดกฎของทีมหลายครั้งและถูกไล่ออกจากตำแหน่งในท้ายที่สุด ก่อนจะพ่าย บอสตัน เซลติกส์ 113-145 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาโดยยอมรับว่าเขาทำให้คนที่ทำงานด้วยผิดหวัง ตามรายงานจากอีเอสพีเอ็น 

'งานยังไม่เสร็จ' อูโดก้า กล่าวเมื่อถูกถามว่าเขามองย้อนกลับไปในฤดูกาลนั้นอย่างไรและการถูกไล่ออกในเวลาต่อมา 'ความสัมพันธ์ที่คุณสร้าง และผู้คนที่คุณสร้างผลกระทบ นั่นจะเป็นสิ่งยิ่งใหญ่ที่สุด (ที่ผมคิด)'

'(ผม) สร้างความสัมพันธ์มากมายภายในหนึ่งปี และเห็นได้ชัดว่าต้องการได้รับโอกาสในการกลับมาอยู่กับกลุ่มที่คุณรู้สึกว่าคุณสามารถสร้างและเติบโตด้วยได้ ดังนั้นเลยทำให้ผู้คนผิดหวัง ผมพูดคุยเกี่ยวกับผู้เล่น ความสัมพันธ์ที่ผมสร้างกับพวกเขา โค้ชที่มากับผม และคนอื่นๆที่ได้รับผลกระทบจากมัน'

'ดังนั้นสำหรับผมนั่นคือสิ่งยิ่งใหญ่สุดที่ผมจะพูดโดยรวมคือการทำให้บางคนผิดหวัง แต่เราได้พูดคุยกันและผมได้เห็นคนเหล่านี้มากมายตลอดช่วงซัมเมอร์และพูดคุยกันเป็นประจำ ดังนั้นเราจึงก้าวผ่านมันไปได้'

เมื่อถูกถามว่าเขาดีใจหรือไม่ที่เกมนี้จบลง อูโดก้า ตอบว่า 'มันไม่สำคัญสำหรับผมเลย'

ในช่วงฤดูกาลเดียวของเขาในบอสตัน อูโดก้า เป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงที่น่าทึ่ง หลัง เซลติกส์ เริ่มต้นซีซั่น 2021-2022 ด้วยสถิติ 23-24 จนถึงปลายเดือนมกราคม ก่อนจะทำผลงาน 28-7 จนจบช่วงฤดูกาลปกติ จากนั้นก็ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเอ็นบีเอเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2010 ด้วยชัยชนะแบบซีรี่ส์เหนือ บรู้กลิน เน็ตส์, มิลวอกี้ บัคส์ และ ไมอามี่ ฮีต 

เกมสุดท้ายที่ อูโดก้า ทำงานฐานะเฮดโค้ช เซลติกส์ เกิดขึ้นเมื่อ บอสตัน พ่ายในเกมที่ 6 ของรอบชิงชนะเลิศเอ็นบีเอปี 2022 ต่อ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส ส่งผลให้ สเต็ปห์ เคอร์รี่ พร้อมพลพรรคบุกมาฉลองแชมป์สมัยที่ 4 ที่ ดีที การ์เด้น 

จากนั้น อูโดก้า ถูกพักงานยาวและถูกปลดออกจากตำแหน่งในเวลาต่อมา โดยมี โจ มาซซัลล่า ทำหน้าที่เฮดโค้ชชั่วคราวจนกระทั่งได้รับงานถาวรในเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้วจนถึงปัจจุบัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด