:::     :::

โฟเด้นแฮตทริกพาเรือแซงผึ้ง3-1จี้หงส์2แต้ม

วันอังคารที่ 06 กุมภาพันธ์ 2567
2,666
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไล่จี้ ลิเวอร์พูล เหลือ 2 คะแนน หลังบุกแซงชนะ เบรนท์ฟอร์ด 3-1 จากแฮตทริกของ ฟิล โฟเด้น ในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เบรนท์ฟอร์ด 1 - แมนฯ ซิตี้ 3

สนาม : คอมมิวนิตี้ สเตเดี้ยม

เบรนท์ฟอร์ด วาง ไอแวน โทนี่ย์ ล่าตาข่ายกับ นีล โมเปย์ ส่วน แมนฯ ซิตี้ มาเต็มมี เควิน เดอ บรอยน์ ปั้นเกมให้ ฮูเลียน อัลวาเรซ และ เออร์ลิง ฮาแลนด์

เริ่มเกมมาในช่วง 20 นาทีแรก แมนฯ ซิตี้ เป็นฝ่ายครองบอลได้อย่างต่อเนื่องโดยที่ ยอชโก้ กวาร์ดิโอล ได้เติมขึ้นมาลุ้นยิงถึงสองครั้ง แต่ยังไม่เป็นประตุ

ทว่านาที 21 กลับเป็น เบรนท์ฟอร์ด ที่พลิกนำ 1-0 จากบอลเปิดยาวของ มาร์ค เฟล็คเค่น ที่ ไอแวน โทนี่ย์ บังไม่ให้ นาธาน อาเก้ เข้าถึง บอลจึงตกทำให้ นีล โมเปย์ ได้หลุดเดี่ยวก่อนยิงผ่าน เอแดร์ซอน เข้าไป

แมนฯ ซิตี้ นาจะตีเสมอได้ทันควันในอีก 2 นาทีถัดมาจากจังหวะหลุดเข้าเขตโทษของ ฮาแลนด์ ที่ได้เอี้ยวตัวยิงด้วยซ้าย เฟล็คเค่น เหยียดขาเซฟเอาไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม

เบรนท์ฟอร์ด เกือบได้เพิ่มในนาที 38 จากเตะมุมลูกสูตรที่ เซร์คิโอ เรกีลอน ได้เปิดบอลโค้งก่อนตกพื้น เอแดร์ซอน ผวาปัดออกหลังก่อนบอลจะเข้าเสาไกล

ท้ายครึ่งแรก แมนฯ ซิตี้ ลุยหนักได้ลุ้นเพิ่มจากการยิงไกลของทั้ง โฟเด้น และ เดอ บรอยน์ ที่ทำให้ เฟล็คเค่น ต้องซูเปอร์เซฟปัดปลายนิ้วออกหลังหวุดหวิด 

แมนฯ ซิตี้ ตามตีเสมอ 1-1 จนได้ในช่วงทดเจ็บ เดอ บรอยน์ หยอดบอลเข้าเขตโทษ อีธาน พินน็อค โหม่งไม่ขาดเข้าทาง ฟิล โฟเด้น ได้พักอกก่อนเคาะเน้นๆ ตรงจุดโทษเข้าประตูไป

ครึ่งหลังเริ่มมาได้ 8 นาที แมนฯ ซิตี้ เป็นฝ่ายแซงนำ 2-1 เดอ บรอยน์ เปิดบอลเข้าเขตโทษให้ ฟิล โฟเด้น สอดมาโขกระยะ 12 หลาตุงตาข่าย

เจ้าถิ่นเกือบตีเสมอได้ในนาที 66 นีล โมเปย์ ตวัดบอลจากสุดเส้นฝั่งขวาให้ คริสเตียน นอร์การ์ด ยิงเน้นๆ ในเขตโทษ รูเบน ดิอาส พุ่งบล็อกให้บอลเปลี่ยนทางออกหลังไปหวุดหวิด 

แมนฯ ซิตี้ เอาประตูนำ 3-1 ในนาที 70 เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ชิ่งให้ ฟิล โฟเด้น ลากต่อเข้าเขตโทษก่อนยิงด้วยซ้ายผ่านมือ เฟล็คเค่น เข้าไปกลายเป็นแฮตทริกทันที

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นอีกทำให้จบเกม แมนฯ ซิตี้ เป็นฝ่ายแซงชนะ เบรนท์ฟอร์ด 3-1 เก็บเพิ่มเป็น 49 คะแนน พร้อมกลับไปอยู่ที่ 2 ของตารางตามหลัง ลิเวอร์พูล เพียง 2 คะแนน และมีเกมตกค้างเหลือในมืออีก 1 นัด

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เบรนท์ฟอร์ด : มาร์ค เฟล็คเค่น - เนธาน คอลลินส์, อีธาน พินน็อค, เบน มี - แมดส์ โรเออร์สเลฟ, มาธิอัส เยนเซ่น, คริสเตียน นอร์การ์ด, วิตาลี่ ยาเนลท์, เซร์คิโอ เรกีลอน - ไอแวน โทนี่ย์, นีล โมเปย์

แมนฯ ซิตี้ : เอแดร์ซอน - ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, นาธาน อาเก้, ยอชโก้ กวาร์ดิโอล - โรดรี้ เอร์นานเดซ - แบร์นาร์โด้ ซิลวา, ฮูเลียน อัลวาเรซ, เควิน เดอ บรอยน์, ฟิล โฟเด้น - เออร์ลิง ฮาแลนด์

ผู้ตัดสิน : จาร์เรด จิลเล็ตต์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด