:::     :::

เคลย์สอนอีสันอยู่วงการNBAอย่าออกตัวแรงเกินฝีมือ

วันศุกร์ที่ 05 เมษายน 2567
237
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เคลย์ ธอมป์สัน การ์ด โกลเด้น สเตต วอร์ริเออร์ส ออกมาเตือน ทารี่ อีสัน ฟอร์เวิร์ด ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์ ซึ่งทำมาเป็นเก่งทั้งที่ยังไม่สิ้นกลิ่นน้ำนมไม่ได้ บนลีกเอ็นบีเอแห่งนี้

อีสัน ไม่ได้ลงเล่นให้ ร็อคเก็ตส์ มาตั้งแต่ 1 ม.ค.เพราะมีเนื้องอกที่ขาจนต้องเข้ารอบการผ่าตัด ทว่าก็ทำเป็นซ่าใส่เสื้อยืดสกรีนข้อความว่า “วอร์ริเออร์ส แน่จริงก็เข้ามา” อ้างอิงคำพูดจากภาพยนตร์เมื่อปี 1979 เรื่อง ‘เดอะ วอร์ริเออร์ส’

เหตุนี้เอง ธอมป์สัน จึงมองว่าผู้เล่นหนุ่มทำห้าวเกินตัวทั้งที่แข่งไม่ไหว แถมทีมของเขาก็ยังไล่ถล่มแหลกถึง โตโยต้า เซนเตอร์ 133-110 คะแนน

“ทำแบบนั้นโคตรจะไม่ได้เรื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งตัวเองไร้โอกาสลงแข่งด้วยซ้ำ” การเปิดปากผ่าน ‘เอ็นบีซี สปอร์ตส์’ โดย เคลย์ ลงตัวจริงสามนัดติด ฟิลด์โกลลง 11 จาก 15 ครั้งเกมนี้ทำไป 29 แต้ม

“ถ้าคุณลงแข่งบนสนาม ลงมาประลองกัน ค่อยสามารถห้าวใส่ได้ แต่นี่มาปากแจ๋วอยู่ข้างคอร์ตงั้นเหรอ? ทำไปเพื่ออะไร?”


ชัยชนะทำให้ วอร์ริเออร์ส ลำดับ 10 ฝั่งตะวันตก โควตาเพลย์-อิน ทัวร์นาเมนต์ทีมสุดท้ายทิ้งห่าง ร็อคเก็ตส์ อันดับ 11 ไปไกลถึง 4 เกม ขณะที่ต่างเหลือการแข่งขันฤดูกาลปกติฝ่ายละหกนัดเท่ากัน โอกาสที่ ‘จรวดมหาปลัย’ คิดแซงขึ้นไปยากเต็มกลืน 

นั่นเพราะ ฮิวสตัน ต้องชนะอย่างน้อย 5 จาก 6 นัดแล้วแช่ง โกลเด้น สเตต แพ้รวด 

ด้าน สเตฟเฟ่น เคอร์รี่ มองว่าการที่ วอร์ริเออร์ส เครื่องร้อนปลายซีซั่นชนะต่อเนื่อง 6 นัดก็เป็นผลดีเพื่อจะได้ร้อนฉ่าลุ้นทำอันดับให้สูงขึ้นไปอีก 

“ความสำคัญคือต้องรักษาโมเมนตัมแบบนี้ไว้เพราะเมื่อถึงเวลาอาจต้องแข่งบาสฯเกมเดียวที่ตัดสินความเป็นความตาย” เจ้าของเอ็มวีพี 2 สมัยสื่อถึงการเพลย์-อิน ทัวร์นาเมนต์ระหว่างทีมอันดับ 9 กับ 10 ที่ผู้แพ้ต้องจบซีซั่นไปทันที 

“เราต้องรักษาสมาธิไว้ในสิ่งที่กำลังทำอยู่ เพราะผลลัพธ์จะแสดงให้เห็นว่าแน่วแน่และเปี่ยมแรงจูงใจ” 

ทั้งสองทีมแข่งต่อเนื่องวันศุกร์อย่าง วอร์ริเออร์ส ตะลอนไปที่ ดัลลัส แมฟเวอริคส์ ต่อ ส่วน ร็อคเก็ตส์ เฝ้าถ้ำรอเจอ ไมอามี ฮีต  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด