:::     :::

5ควันหลงวันหงส์บินสู่เคียฟ

วันพฤหัสบดีที่ 03 พฤษภาคม 2561
1,686
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สโมสร ลิเวอร์พูล สมราคาบอลพร้อมได้ พร้อมโดน เมื่อออกไปพ่าย โรม่า 2-4 ในรอบรองชนะเลิศ นัดสอง ยูฟ่า ชปล. วานนี้ ดีที่กินบุญเก่าผลรวมลอยลำ 7-6 เข้าชิงแชมป์กับ เรอัล มาดริด อย่างไรก็ตามมีควันหลงที่น่าสนใจเยอะทีเดียว

สดุดี'เดอะค็อป'โคม่า 

ทั้งสนามมีการให้เกียรติแก่ ฌอน ค็อกซ์ แฟนบอลลิเวอร์พูล วัย 53 ปี ซึ่งยังคงอาการสาหัส หลังเหตุวิวาทก่อนเกมรอบตัดเชือกนัดแรกที่ แอนฟิลด์

ซึ่งเกมวานนี้โดยรอบสังเวีย สตาดิโอ โอลิมปิโก้ มีป้ายผ้าแสดงความห่วงใยไปยัง ค็อกซ์ เคียงข้างสโลกแกนสโมสร'You'll Never Walk Alone' เช่นเดียวกับแฟนบอล โรม่า ก็ใส่เสื้อยืดสกรีนให้กำลังใจกองเชียร์คู่แข่งว่า  'ฟอร์ซ่า ฌอน'


ทุกคนส่งใจถึง ฌอน ค็อกซ์

โรม่าเสียสถิติโดนยิงเกมเหย้า 

ทั้งที่อุตส่าห์รักษาความบริสุทธิ์มาตั้งแต่กรุ๊ป สเตจ รวมถึงในรอบน็อกเอาต์เมื่อเล่นเป็นทีมเหย้า ยูฟ่า ชปล.ฤดูกาล 2017-18 'จัลโล่รอสซี่' คลีนชีตทั้งหมด 

แม้แต่ทีมอย่าง แอต.มาดริด, เชลซี หรือ บาร์เซโลน่า ยังไม่มีปัญญาเจาะตาข่าย ทว่าพอมาโดน ซาดิโอ มาเน่ โป้งปลดล็อคขึ้นนำ 1-0 ทุกอย่างก็จบ 

โดยครึ่งสุดท้ายที่ หมาป่าเหลือง-แดง โดนยิงเกมเหย้าต้องย้อนไปในรอบคัดเลือกเมื่อซีซั่น 2016-17 ครั้งนั้นโดน ปอร์โต้ ยิงใส่ 0-3 


มาเน่ เป็นคนแรกตั้งแต่ ส.ค. 2016 ที่ยิงใส่ โรม่า เกมยุโรป ในโอลิมปิโก้

ฟีร์มีโน่ทำสถิติ 

แม้จะไม่สามารถทำประตูได้วานนี้แต่ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ กองหน้า ลิเวอร์พูล ก็ทำหนึ่งแอสซิสต์เป็นลูกเบิกร่องให้กับ ซาดิโอ มาเน่ 

ทำให้เขากลายเป็นผู้เล่นคนแรกของทศวรรษที่ทำอย่างน้อย 7 ประตู และ 7 แอสซิสต์ใน ยูฟ่า ชปล. ฤดูกาลเดียว โดยจดบันทึกว่ากดไปแล้ว 10 สกอร์ และ 8 แอสซิสต์ 


ฟีร์มีโน่ (ขวา) แอสซิสต์ทำสถิติ

ไวจ์นัลดุมทำประตูนอกบ้านเสียที 

นับตั้งแต่ย้ายจาก เฟเยนูร์ด มาเล่นกับ นิวคาสเซิ่ล เมื่อฤดูกาล 2015-16 จอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม ไม่เคยทำประตูนอกบ้านได้มาก่อน กระทั่งคืนวานเมื่อโหม่งสกอร์ 2-1 ให้สังกัดปัจจุบัน ลิเวอร์พูล 

นับเป็นหนแรกตั้งแต่ พ.ค. 2015 หรือกว่า 3 ปี เต็ม 'จีนี่' เลยวิ่งไปแสดงความขอบคุณโค้ชฟิตเนส อันเดรียส คอร์นเมเยอร์ ที่สนิทกันมาก 


ไวจ์นัลดุม ทำประตูนอกบ้านครั้งแรกตั้งแต่ 2015 

แอนฟิลด์ลุกเป็นไฟ 

เกมวานนี้สโมสร ลิเวอร์พูล มีการเปิดสนามแอนฟิลด์ให้แฟนบอลได้ชมเกมบนโทรทัศน์จอยักษ์ด้วย ลงทุนเปิดสปอร์ตไลท์แบบไม่กลัวเปลืองไฟ 

ทั้งนี้ระหว่างถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์บีที สปอร์ต มีตัดภาพให้เห็นกองเชียร์ เดอะ ค็อป ซึ่งเฝ้าบ้านอยู่ด้วย


เปิดแอนฟิลด์ดูจอยักษ์

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด