:::     :::

"โค้ชหระ" ปลื้ม "โจนัส" เล็งดันขึ้นมือ1ช้างศึกยู-19

วันพุธที่ 09 พฤษภาคม 2561
1,313
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

อิสระ ศรีทะโร กุนซือทีมชาติไทยชุดยู-19 รับแม้ผลงานในทัวร์นาเมนต์ ฮัสซานัล โบลเกียห์ โทรฟี่ ที่ประเทศบรูไน เมื่อช่วงปลายเดือนเม.ย. ที่ผ่านมา จะน่าผิดหวังกับการตกรอบแบ่งกลุ่มโดยชนะใครไม่เป็นแถมพ่ายแพ้ บรูไน เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ แต่มองในแง่ดียังได้เห็นฟอร์มของผู้เล่นหน้าใหม่ๆ โดยเฉพาะ "โจนัส" นพพล ละครพล นายด่านดาวรุ่ง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ฝีมือดีมากจนอาจลุ้นแย่งมือ 1 กับ กัณตพัชห์ มันปาติ ได้เลย

เมื่อช่วงเดือนเม.ย. ที่ผ่านมาทีม "ช้างศึก" ชุดยู-19 แบกอายุไปแข่งขันรายการ ฮัสซานัล โบลเกียห์ โทรฟี่ 2018 ที่ทีมอื่นๆ ใช้ผู้เล่นอายุไม่เกิน 21 ปีผสมกับทีมชาติชุดใหญ่ไม่เกิน 3 คน ซึ่งผลปรากฎว่าไทยทำได้เพียงเสมอกับ เมียนมา 1-1, แพ้เจ้าภาพบรูไน 1-2 และ เสมอ ติมอร์ เลสเต 1-1 ซึ่ง "โค้ชหระ" อิสระ ศรีทะโร เฮดโค้ชของทีมยอมรับว่าเด็กชุดนี้ขาดประสบการณ์ในเกมระดับชาติและตื่นสนามเมื่อลงเล่นต่อหน้ากองเชียร์หลายหมื่นคน โดยเฉพาะในเกมที่เจอ บรูไน ซึ่งมีผู้ชมเข้ามาดูกว่า 60,000 คน

อย่างไรก็ตาม "โค้ชหระ" ยืนยันว่าผู้เล่นชุดนี้มีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่จะได้อยู่ต่อในศึกชิงแชมป์อาเซียน และ ชิงแชมป์เอเชีย เพราะประสานกับสโมสรต้นสังกัดแล้วว่าจะปล่อยผู้เล่นตัวหลักมาให้ใช้งานได้แน่นอน 

แต่หนึ่งในผู้เล่นชุดนี้ที่ประทับใจผลงานเป็นอย่างมากก็คือ "โจนัส" นพพล ละครพล นายด่านวัย 17 ปีจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่เคยมีชื่อในทีมชุดใหญ่ของ "ปราสาทสายฟ้า" ตั้งแต่อายุเพียง 15 ปี โดย "โจนัส" โชว์การเซฟเป็นว่าเล่นในรายการนี้ และมีดีพอที่จะแย่งตำแหน่งมือ 1 กับ "เจ้าทีม" กัณตพัชห์ มันปาติ นายด่านโครงการฟ็อกซ์ฮันท์ ของ โปลิศ เทโร ได้เลยทีเดียว  


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด