:::     :::

อย่าเสี้ยม!"โค้ชเฮง"โต้ข่าวฟีฟ่าห้ามยุ่งช้างศึกชุดใหญ่

วันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน 2561
2,518
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ออกโรงโต้ข่าวถูกฟีฟ่าสั่งห้ามยุ่งทีมชาติชุดใหญ่ ยันไม่ได้ถูกลดบทบาทแต่ไม่เคยก้าวก่ายทั้งเรื่องแท็กติกและการเลือกผู้เล่น ชี้เป็นนโยบายเก่าแก่ของฟีฟ่าที่ออกมาเพื่อปกป้องฝ่ายเทคนิคทั่วโลก ระบุตำแหน่งนี้มีขึ้นเพื่อวางโครงสร้างตั้งแต่รากหญ้าไม่ได้มาเพื่อเป็นโค้ช และมีสื่อที่ไม่ได้หวังดีเอามาเขียนข่าวเพื่อให้คนทั่วไปเข้าใจผิด

หลังจากมีข่าวว่า ฟีฟ่าออกกฏห้ามประธานเทคนิคยุ่งเกี่ยวกับทีมชาติชุดใหญ่ และให้ดูแลเฉพาะทีมเยาวชนเท่านั้น ซึ่งสื่อบางสำนักระบุว่าเป็นการสั่งลดบทบาทรวมถึงประธานเทคนิคของสมาคมฟุตบอลไทย ในลักษณะเป็นการปรามไม่ให้เข้ามาก้าวก่ายกับทีมชาตินั้น

ล่าสุด "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล เปิดเผยกับ THSPORT ว่าเป็นการตีข่าวจากคนที่ไม่รู้เรื่องจริง ชี้นโยบายนี้มีมานานมากแล้วเพราะฟีฟ่าต้องการปกป้องประธานเทคนิคทั่วโลกให้มีหน้าที่ในการพัฒนารากหญ้าและวางโครงสร้างฟุตบอลในแต่ละประเทศ แต่เมื่อ 2 เดือนก่อน ฟีฟ่ามาเยือนเมืองไทยและกล่าวถึงนโยบายต่างๆ รวมถึงเรื่องนี้ ซึ่งมีคนที่เข้าไปฟังและเอาไปรายงาน "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ว่าฟีฟ่าสั่งห้ามตนเข้าไปยุ่งกับทีมชาติชุดใหญ่ 

โดย "โค้ชเฮง" ยืนยันว่าตนไม่เคยเข้าไปก้าวก่ายงานของ มิโลวาน ราเยวัช แต่หน้าที่คือคอยเป็นที่ปรึกษาและดูรายงานการฝึกซ้อมและการแข่งขันจากทีมงาน ซึ่งเป็นสิ่งที่ประธานเทคนิคต้องทำกับทีมชาติทุกชุด เพื่อนำไปปรับปรุงพัฒนาและให้คำแนะนำ ส่วนเรื่องของแท็กติกหรือการเลือกผู้เล่นนั้น ตนไม่เคยเข้าไปยุ่ง แม้แต่การฝึกซ้อมก็มีเป็นเรื่องของสตาฟฟ์ทีมชาติทั้งสิ้น ตนทำได้เพียงให้คำปรึกษาเท่านั้น 

"คือเมื่อ 2 เดือนก่อนฟีฟ่าเขามาเมืองไทย ผมก็เข้าไปฟังที่เขาพูด แล้วคนอื่นที่เข้าไปฟังก็ตีความแบบผิดๆ แล้วไปรายงานนายกว่าฟีฟ่าสั่งห้ามผมไปยุ่งกับทีมชาตินะ"

"ผมเห็นข่าวแล้วรู้สึกว่าสังคมบ้านเรามันก็เป็นแบบนี้ เป็นการทำงานแบบคู่ขนานกัน หาคนที่จริงจังจริงใจกับการพัฒนาฟุตบอลไทยได้น้อยเหลือเกิน มันเป็นการเขียนข่าวของคนที่ไม่รู้ หรืออาจจะรู้แต่อยากให้คนมองว่าผมถูกลดบทบาท จริงๆ ฟีฟ่าเขามีนโยบายนี้มาแต่ไหนแต่ไรแล้ว เพราะเวลาทีมชาติผลงานไม่ดีจะได้ไม่โทษฝ่ายเทคนิค ในการทำงานของผมมีหน้าที่เยอะมาก แต่ผมไม่เคยไปยุ่งกับการทำงานของทีมชาติชุดใหญ่ ราเยวัชเขามาถามผมว่าจะเรียกใครมาติดดี ผมก็เคยแนะนำแค่ 2 คนคือ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กับ สารัช อยู่เย็น จริงๆ มีที่อยากแนะนำเยอะแยะ แต่ก็ต้องปล่อยให้เขาเป็นคนเลือกเอง เพราะผมไม่ต้องการก้าวก่ายงานของเขา" โค้ชเฮงกล่าว



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด