:::     :::

เทอร์รี่แนะแข้งผีต้องโรคจิตกว่ามูรินโญ่

วันเสาร์ที่ 08 กันยายน 2561
7,793
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จอห์น เทอร์รี่ อดีตลูกน้องเก่าของ โชเซ่ มูรินโญ่ แนะเคล็ดลับให้ผู้เล่น แมนฯ ยูไนเต็ด ว่าหากอยากเอาชนะใจเจ้านายโปรตุกีสแต้องแสดงให้เห็นความทุ่มเทเกิน 100% รวมถึงลูกห่ามชนิดที่โค้ชคาดไม่ถึง

เทอร์รี่ เปิดใจกับ 'เดลี่ เมล' ว่าเมื่อครั้งร่วมงานกันที่ เชลซี 'เดอะ สเปเชี่ยล วัน' ก็แผลงฤทธิ์เดชประจำ ทว่าตัวเขารวมถึง แฟร้งค์ แลมพาร์ด หรือ ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา ก็อาศัยความเป็นคนจริงสู้สุดใจ กระทั่งพิสูจนตัวเองให้ มูรินโญ่ ได้เห็น 

"มูรินโญ่ มีแคเร็คเตอร์พิเศษไม่ว่าจะย้ายไปอยู่กับสโมสรไหน และผมไม่แน่ใจหรอกนะว่าเขามีอะไรแบบนั้นกับแมนฯ ยูไนเต็ดในตอนนี้หรือไม่ แต่กับเรา โชเซ่ ทำแบบนั้น"


เทอร์รี่เปิดใจความโรคจิตของ โชเซ่ 

"เขาทำให้ผมขายหน้าหลังจากช่วงปรีซีซั่น (2005) หลังจากที่เราเพิ่งได้แชมป์ลีกมาครอง สั่งหยุดการซ้อม เดินเข้ามาหา ขว้างสมุดจดลงพื้นแล้วตะโกนว่า - หากนายยังเอาแต่เสียบอลแบบนี้ จะไปเอาเงิน 50 ล้านปอนด์มาซื้อคนอื่นแทน - "

"ยอมรับว่าตอนนั้นฉุนมากทั้งที่เราทุ่มเทอย่างเต็มที่ทุกเกมแต่กลับถูกหยาม ไม่เข้าใจว่าทำไมเขาถึงทำอะไรแบบนั้น แต่สัญชาติญาณของผมคือการพยายามวิ่งแล้วก็ทำทุกอย่าง กระโดดเสียบแล้วก็แย่งบอลคืนมาอะไรแบบนั้น"

"กระทั่งตาของเราได้สบกัน นั่นแหละผมถึงบางอ้อ! ทราบในทันทีว่านี่คือการเค้นศักยภาพที่ดีสุดของผู้เล่นออกมา เขาทำแบบนั้นเช่นกันกับ แลมพาร์ด, ดร็อกบา, แอชลี่ย์ โคล หรือ มิชาเอล บัลลัค นั่นคือบารมีในห้องแต่งตัวของคนเป็นโค้ช" 


หากอยากชนะใจ มูรินโญ่ ก็จงซ้อมแบบ 100% ทุกครั้ง 

"หากเขาทำแบบนั้นกับคุณที่ ยูไนเต็ด ก็ตอบจงยืนขึ้นสู้ ซ้อมอย่างบ้าคลั่งในทุกๆวัน แสดงให้ โชเซ่ เห็นว่าอยากชนะทุกการฝึก ซึ่งถ้าสามารถทำได้เขาก็จะมั่นใจคุณ 100% เช่นกัน"

นับเป็นคำสอนจากคนอาบน้ำร้อนมาก่อนอย่าง เทอร์รี่ สะกิดไปยังแข้งเจ้าปัญหา ปอล ป็อกบา และ อองโตนี่ มาร์กซิยาล สองเฟร้นช์แมนหัวใจอ่อนแอ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด