:::     :::

เปามาร์กหนุนเชิ้ตดำทำถูกยึดประตูกุน

วันพุธที่ 30 มกราคม 2562
1,761
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มาร์ก แคล็ตเท่นเบิร์ก อดีตผู้ตัดสินซึ่งมาเป็นคอลัมนิสต์ให้กับ เดลี่ เมล สนับสนุนการทำหน้าที่ของเชิ้ตดำรุ่นน้อง พอล เทียร์นี่ย์ เมื่อยึดสกอร์ของ เซร์กีโอ อเกวโร่ ที่อาจเป็นลูก 2-0 เกมพบ นิวคาสเซิ่ล คืนวานนี้

เหตุเกิดนาที 17 เมื่อ ซิตี้ ได้ฟรีคิก เควิน เดอ บรอยน์ เล่นเร็วเปิดให้ เซร์คีโอ อเกวโร่ 'กุน' จัดการเข้าไปทว่าโดนริบกลับพร้อมแจกใบเหลืองเพลย์เมกเกอร์เบลเจี้ยนเนื่องจากไม่ฟังสัญญาณก่อน 

ทั้งนี้เปา มาร์ก อธิบายอย่างชัดเจนว่าจังหวะนี้มีการถามแล้วว่าเล่นฟรีคิกแบบตั้งกำแพงหรือเล่นเร็ว? ซึ่งเมื่อเลือกอย่างหนึ่งอย่างใดแล้วเปลี่ยนไม่ได้ 

"ทุกๆฟรีคิก ผู้ตัดสินจะถามผู้เล่นทีมบุกเสมอว่า 1. ต้องการเล่นเร็ว หรือ 2. หากไม่รับข้อเสนอนั้น เชิ้ตดำก็จะส่งทีมรับตั้งกำแพง" 

"ทีมบุกจะต้องรอสัญญาณจากผู้ตัดสินก่อนจะเตะฟรีคิก" 

"ซึ่งจากเหตุการณ์เมื่อวันอังคาร มิสเตอร์ เทียร์นี่ย์ โชว์ให้ เดอ บรอยน์ เห็นชัดว่ารอสัญญาณนกหวีดเสียก่อน - ทางเทคนิคผู้ตัดสินจะบอกนักเตะว่ารอเป่าเริ่มแข่งต่อ นั่นคือเหตุผลว่าทำไม 'เคดีบี' ถูกใบเหลืองแรก" 


เดอ บรอยน์ จังหวะเหลืองแรกนาที 17 เล่นฟรีคิกก่อนสัญญาณ

มาถึงอีกจังหวะนาที 61 เดอ บรอยน์ สกัดหนักแต่รอดถูกคาดโทษ ทาง แคล็ตเท่นเบิร์ก ก็มองว่าตัดสินถูกต้อง 

"มิสเตอร์ เทียร์นี่ย์ ทำถูกอีกครั้งนาที 61 ที่ไม่แจกเหลืองที่ 2 ให้กับ เดอ บรอยน์ - เขาฟาวล์ใส่ แม็ตต์ ริตชี่ ก็จริงแต่ไม่มีอะไรมากกว่าฟรีคิก" 

"แต่ โจเซป กวาร์ดิโอล่า ถอดเพลย์เมกเกอร์ของเขาออกใน 2-3 นาทีจากนั้น เนื่องจากกลัวว่าหากเสียบหนักๆอีกหนคงไม่ได้รับปราณีอีก" 

นี่คือความปราชัยต่อ นิวคาสเซิ่ล อีกครั้งของ แมนฯ ซิตี้ บนลีกตั้งแต่ปี 2005 หยุดผลงานไร้พ่ายต่อเนื่องไว้ที่ 22 นัด (ชนะ 19, เสมอ 3)  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด