:::     :::

ปีเก้รับเป็นหนี้บุญคุณเซอร์อเล็กซ์

วันอังคารที่ 09 เมษายน 2562
1,524
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เคราร์ด ปีเก้ ปราการหลัง บาร์เซโลน่า เปิดใจว่าที่ดิบได้ดีในอาชีพ ส่วนหนึ่งเพราะบุญคุณ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีต ผจก.ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างไรก็ตามเกมรอบก่อนรองฯ ยูฟ่า ชปล.คงออมมือไม่ได้

ปีเก้ ผูกพันกับทั้งสองสโมสรเพราะเมื่อครั้งก้าวสู่ทีมเยาวชนก็ฐานะ บาร์ซ่า แต่การได้เก็บประสบการณ์ระดับนานาชาติ รวมถึงเติบโตเป็นผู้ใหญ่ก็ระหว่างอยู่กับ ยูไนเต็ด ระหว่างปี 2004-2008 แม้ไม่โดนใช้งานมากเท่าที่ควร แต่คำแนะนำดีๆของ เฟอร์กูสัน มีค่าดั่งทอง 

"ตอนย้ายไปเล่นกับ ยูไนเต็ด ใหม่ๆคือช่วงยากลำบากของผม ชีวิตคงต่างไปจากนี้หากไม่มีมิสเตอร์ เฟอร์กูสัน คอยดูแล" แข้งวัย 32 ปีกล่าว


บาร์ซ่า-แมนฯ ยูไนเต็ด มีหลายอย่างเชื่อมโยงกัน

"เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ท่านดีกับผมมากๆ ถือว่าคือโค้ชที่ดีสุดคนหนึ่งซึ่งเคยร่วมงานในทุกๆด้าน แม้คุณไม่ได้ลงแข่ง แต่แกก็ยังติดตามความเป็นอยู่เราตลอด ทำให้คุณเป็นคนสำคัญ" 

"กล้าพูดว่าแกคือพ่อคนที่สองก็ว่าได้" 

ปีเก้ กับความหลังที่พบ ยูไนเต็ด 

ส่วนตำแหน่งแชมป์ ยูซีแอล ปี 2009 และ 2011 ที่โค่น ยูไนเต็ด ได้นั้นดาาวเตะสูง 6 ฟุต-4นิ้ว มองว่าคือช่วงเวลามหัศจรรย์ 

"สิ่งที่เราทำได้นั้นคือสิ่งสวยงาม แล้วมันยิ่งเป็นแชมป์ที่มีค่าเพราะคู่แข่งซึ่งเผชิญหน้าคือทีมอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด ทั้งสองหนในปี 2009 กับ 2011" 

"ทีมเล่นบอลได้เหนือชั้น อีกทั้งโชคดีที่สามารถเป็นแชมป์โดยรวมกลุ่มผู้เล่นหลายรุ่นจากศูนย์ฝึก ลา มาเซีย ซึ่งนั่นคืออะไรที่เจ๋งมาก" 

การพบกัน 2 นัดในรอบก่อนรอง จะเปิดฉากเลกแรกที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ( 10 เม.ย.) จากนั้นกลับไปเล่นที่ คัมป์ นู ( 16 เม.ย.) โดยบ่อนต่างยกให้ บาร์ซ่า เป็นต่อทั้งสองเลก

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด