:::     :::

กาตาร์ตั้งเอโต้เป็นฑูตฟุตบอลโลก2022

วันจันทร์ที่ 15 เมษายน 2562
1,074
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

กาตาร์ แต่งตั้ง ซามูแอล เอโต้ อดีตกองหน้าทีมชาติแคเมอรูนรับบทฑูตของการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายปี 2022

กาตาร์ เจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายปี 2002 ประกาศเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า ซามูแอล เอโต้ อดีตกองหน้าทีมชาติแคเมอรูนจะรับบทเป็นฑูตของการแข่งขันที่จัดขึ้นครั้งแรกในคาบสมุทรอาหรับโดยจะทำงานร่วมกับ ชาบี เอร์นานเดซ อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติสเปน ตามรายงานข่าวจากอาส

'ฟุตบอลไปไกลกว่าการเมืองและเป็นสิ่งสำคัญที่ฟุตบอลเดินทางไปทั่วโลกเพราะมีอยู่ทุกหนทุกแห่ง มันเป็นพลังทางสังคมที่เหลือเชื่อ มันมีผลกระทบต่อชีวิตของเรา'เอโต้ เปิดเผยในเว็บไซต์ของคณะจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก

อดีตกองหน้า บาร์เซโลน่า เพิ่งย้ายมาค้าแข้งในลีกกาตาร์กับสโมสร กาตาร์ เอสซี ในช่วงเดือนสิงหาคมปีก่อน เขาจะทำงานร่วมกับ ชาบี เอร์นานเดซ อดีตมิดฟิลด์ทีมอาซูลกราน่าของสโมสร อัล ซาดด์ ในการโปรโมตการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายปี 2022 ซึ่งจะเล่นกันในช่วงวันที่ 21 พฤศจิกายนจนถึงวันที่ 18 ธันวาคม 2022


'ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นฑูตของการแข่งขันและผมหวังว่าจะบรรลุสิ่งที่ผมคาดหวังได้'

'ฟุตบอลโลกเป็นการแข่งขันฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ ไม่มีอะไรใหญ่ไปกว่านี้และผมคิดว่าสำหรับนักเตะที่มีโอกาสได้เล่นฟุตบอลโลก ไม่มีอะไรที่สวยงามกว่านี้อีกแล้ว' กองหน้าวัย 38 ปีกล่าว

ส่วนเลขาธิการทั่วไปของฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่กาตาร์กล่าวถึงการตั้ง เอโต้ เป็นฑูตการแข่งขันครั้งนี้ว่า'ซามูแอล เป็นหนึ่งในนักเตะที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลและเรายินดีต้อนรับเขาที่จะเข้าร่วมกับเราในทริปพิเศษนี้ สิ่งที่ทำให้เขาโดดเด่นคือความมุ่งมั่นที่เขาแสดงให้เห็นจากโปรไฟล์ของเขาที่มีอิทธิพลต่อการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวกนอกเหนือจากการเล่นฟุตบอลอาชีพ'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด