:::     :::

อเดบายอร์เผยสาเหตุแสดงท่าดีใจอันโด่งดัง(มีคลิป)

วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2562
2,328
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ อดีตกองหน้าทีมชาติโตโกเผยสาเหตุที่แสดงอาการดีใจสุดโต่งใส่แฟนบอล อาร์เซน่อล สมัยค้าแข้งกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาจากการที่โดนเหยียดผิวอย่างหนัก

กองหน้าร่างโย่งที่ค้าแข้งกับทีม "ปืนใหญ่" ในช่วงปี 2006-09 ก่อนย้ายไปอยู่กับ "เรือใบ" ก่อวีรกรรมที่สร้างความเคืองแค้นให้สาวก อาร์เซน่อล ในเกมที่ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดี้ยม (เอติฮัด สเตเดี้ยม ในปัจจุบัน) ด้วยการฉลองประตูที่ยิงใส่ทีมเก่าด้วยการวิ่งอย่างบ้าคลั่งจากหน้าประตูอีกฝั่งกลับมาสไลด์เข่าต่อหน้าฝั่งกองเชียร์ปืนโต

อเดบายอร์ ที่โดนปรับ 25,000 ปอนด์ พร้อมกับถูกแบนสองนัดจากการกระทำครั้งนี้ ออกมาพูดถึงสาเหตุที่แสดงออกแบบนั้นเพราะโดนเหยียดผิวอย่างหนักในเกมก่อนหน้านี้ไปเยือนสโมสรเก่า

"ผมจำได้ตอนเดินเข้าสู่สนามและแฟนบอล อาร์เซน่อล อยู่ตรงนั้น" อเดบายอร์ เผย

"ทุกเสียงที่ผมได้ยินคือเสียงสวดมนต์ - พ่อของผมทำงานในตำแหน่งคอยแลกเปลี่ยนสกุลเงิน ส่วนแม่ของผมเป็นนักธุรกิจ, แต่สิ่งนี้ยังคงดำเนินต่อไป, ดังนั้งผมจะตอบอะไรได้? ผมไม่มีเสียงที่จะไปตอบโต้กับแฟนบอลนับพัน"

"ถ้ามีสไนเปอร์ยิงใส่ผม, เขาไม่สามารถทำให้ผมล้มลงได้, ผมอยู่ในอาณาเขตจิตวิญญาณของผม"

"โคโล่ ตูเร่ บอกกับผมว่า 'ผมกำลังดูที่ลูกและมันไม่ได้ทำให้คุณหวั่นไหวได้' ผมไม่รู้สึกถึงความเป็นคนอีกแล้ว, การล้อเลียนมันมากจนเกินไป, ผมพร้อมที่จะตาย, ผมบอกไปที่เขาและคิดว่า 'ยังมีอะไรที่คุณยังไม่ได้ทำ'"

"นั่นเป็นเหตุผลที่ผมไม่พูดอะไรเกี่ยวกับเรื่องเหยียดผิวในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา, ตอนที่ผมฉลองประตู, เอฟเอปรับเงินผม, ลงโทษผม, ไม่มีอะไรเกิดขึ้นกับแฟนบอลอาร์เซน่อล ดังนั้น มัน (การเหยียดผิว) เริ่มต้นจากผมและก่อนหน้านั้นมานานมาก"

                        


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด