:::     :::

เกลอเก่าอวยโซลชาคนที่ใช่ของผี

วันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม 2562
1,193
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

พาร์ค จี-ซอง อดีตกองกลาง แมนฯ ยูไนเต็ด แสดงความมั่นใจการแต่งตั้ง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เป็นผจก.ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด แบบฟูลไทม์คือเรื่องที่ถูกต้องแล้วเพราะนอกจากเป็นลูกหม้อแล้ว มุมมองเรื่องศาสตร์ลูกหนังยังแตกต่างอย่างสร้างสรรค์

แม้จะมีเสียงค่อนขอดฝีมือ โซลชา จากผลงานไม่เป็นสับปะรดแพ้ 8 จาก 12 นัดหลังสุดทุกรายการ นับตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งคุมทีมแบบฟูลไทม์ จนถูกนักเตะตัวเองกังขา รวมถึงบอร์ดบางราย นำมาซึ่งกระแสไล่ออกแม้เหลือสัญญาถึง มิ.ย.2022  

อย่างไรก็ตาม พาร์ค ซึ่งเคยร่วมงานกับเทรนเนอร์วัย 46 ปี สมัยเป็นนักเตะกลับมองว่านี่คือตัวเลือกที่เหมาะสุดแล้วจะนำพา ยูไนเต็ด ทวงความยิ่งใหญ่ 

"ผมเชื่อว่าเขาคือตัวเลือกที่ดีสุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด เวลานี้ อย่างตอนรักษาการก็นับเป็นทางเลือกที่ดีในการช่วยงานสโมสร ขณะเดียวกัน โอเล่ ก็มีโอกาสพิสูจน์ศักยภาพ" พาร์ค ให้สัมภาษณ์กับ 'โกล ดอท คอม' 


โซลชาคนที่ใช่

"อีกทั้ง โอเล่ เป็นผู้ที่มีมุมมองฟุตบอลต่างกับคนอื่น ยกตัวอย่างสมัยเป็นนักเตะยามเขาศึกษาเกมจากม้านั่งข้างสนาม ก็มักจะคิดในหัวว่าหากได้โอกาสเปลี่ยนลงไปแข่ง จะช่วยพลิกเกมอย่างไร" 

"เอาจริงๆมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยนะเมื่อเราเป็นผู้เล่น แต่ก็มองภาพรวมแบบนั้น แล้วผมเชื่อว่านี่คือทัศนคติอันสมบูรณ์แบบที่นักเตะทุกคนควรเอาเยี่ยง"

“ส่วนผลงานออกทะเลโค้งท้ายเชื่อว่าจากปัญหาสภาพจิตใจท้อแท้ เพราะอย่างช่วงแรกที่ โอเล่ คุมทีมนั้นเขามีเป้าหมายแรงกล้าว่าจะจบท็อป 4 ในลีก รวมถึงแชมป์ ชปล."

"แต่หลังจากตกรอบฟุตบอลยุโรป แล้วแพ้บ่อยเข้าในลีก ก็เริ่มกดดันตัวเอง ดังนั้นเห็นว่าหัวจิต หัวใจปวกเปียก ส่งผลให้ผู้เล่นรับความคาดหวังไม่ไหว" 

โอเล่ลูกหม้อตัวจริง

"ดังนั้นฤดูกาลหน้า มันจึงสำคัญมากที่สโมสรต้องหาทางช่วย ผจก.ทีม ในการล่าผู้เล่นซึ่งต้องการ เอาคนที่เร็วกว่านี้, ดีกว่านี้ หาเลือดใหม่ที่สามารถร่วมปรีซีซั่นกับทีมเมต อย่าไปเอาพวกธุระเยอะ"

ปัจจุบัน ยูไนเต็ด เป็นข่าวลือหนักกับ 2 ผู้เล่นสหราชอาณาจักรอย่าง แดเนี่ยล เจมส์ สังกัด สวอนซี เล่นตำแหน่งปีกกับ ฌอน ลองสตาฟฟ์ กองกลาง นิวคาสเซิ่ล โดยปรัชญาทีมเน้นแข้งหนุ่มทัศนคติดี

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด