:::     :::

'แลมพ์ส'ไม่โทษก็องเต้สะดุดหญ้ากลางสนาม

วันพุธที่ 22 มกราคม 2563
1,298
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แฟร้งค์ แลมพาร์ด ผจก.ทีม เชลซี ไม่กล่าวโทษ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ มิดฟิลด์ตัวสุดท้ายที่สะดุดยอดหญ้าบริเวณกลางสนามจังหวะโดน อาร์เซน่อล โต้กลับเร็วเป็นเหตุให้โดนตีเสมอ 1-1 แต่ชี้ว่าเป็นความผิดบรรดาคนเก็บตกบอลหน้ากรอบว่าปล่อย มาร์ติเนลลี่ หลุดมาได้อย่างไร

ลอนดอน ดาร์บี้ แมตช์ ที่ เชลซี เสมอ อาร์เซน่อล 2-2 วานนี้ มีหลายประเด็นให้กล่าวถึง หนึ่งในนั้นสกอร์ตเสมอ 1-1 ของ 'ปืนใหญ่' ที่ กาเบรี่ยล มาร์ติเนลลี่ เลี้ยงยาวจากแดนตัวเองสวนกลับหลังจากตั้งรับลูกเตะมุม นาที 63 

หลายคนคิดว่าต้องถูก ก็องเต้ ซึ่งห้อยเป็นตัวสุดท้ายของ เชลซี เก็บกินกลางสนาม แต่กลายเป็นว่ามิดฟิลด์แชมป์โลกสะดุดยอดหญ้าบ้านตัวเอง ปล่อยให้เด็กวัย 18 ปี หลุดเดี่ยวไปล่อเป้าใส่นายด่านมือรั่ว เกปา จนโมเมนตัมเอียงหา 'กันเนอร์ส' 

ดูตามเนื้อผ้าคนโดนด่ายังไงก็คือมิดฟิลด์เฟร้นช์ แต่ในมุม แลมพาร์ด เห็นว่าผู้เล่นคนอื่นที่ดักเก็บบอลแถวสองหน้ากรอบ อาร์เซน่อล สมควรรับผิดชอบด้วย ปล่อยคู่แข่งหลุดมาได้ยังไง 

"ปัญหาคือไอ้พวกที่ดักบอลตกหน้าเขตโทษต่างหาก - ทำไมไม่ทำหน้าที่ตัวเองให้ดี" เทรนเนอร์วัย 41 ปี ปกป้อง ก็องเต้ 

แลมพาร์ดไม่โทษก็องเต้ที่ล้มจับเขียด

"เราวางกำลังคนรอเก็บบอลสองหน้ากรอบคู่แข่งอย่างดี แต่พวกเขาดันวิ่งขึ้นหน้ากะลุ้นสกอร์ (จากเตะมุม) แทนที่จะวิ่งกลับมาช่วยเล่นเกมป้องกัน จนปล่อย เอ็นโกโล่ โด่เด่ยืนห้อยท้ายคนเดียว ครั้นจะตัดเกมก็ดันลื่นเสียก่อน" 

"ผมไม่ถือว่าเป็นความผิดพลาด! เรื่องพรรค์นี้เกิดได้ แต่ไอ้คนพลาดคือพวกไม่รู้สถานการณ์หน้ากรอบคู่แข่งที่ปล่อย มาร์ติเนลลี่ หลุดขึ้นมา - อยากที่ผมบอกไปงานใครก็รับผิดชอบไป สะสางให้จบ แต่กับกรณีนี้ดันไม่สำเร็จเสียได้"

คนที่โดนด่าคือกองกลาง มาเตโอ โควาซิข กับแบ็กซ้าย เอแมร์ซอน ปัลมิเอรี่ ก็จ๋อยไป

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด