:::     :::

คอนลี่ย์เปย์6หลักช่วยผู้รับผลกระทบโควิด-19

วันพุธที่ 20 พฤษภาคม 2563
926
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ไมค์ คอนลี่ย์ การ์ด ยูท่าห์ แจซ คือหนึ่งในนักบาสฯเอ็นบีเอที่บริจาคเงินส่วนตัวช่วยเหลือสังคมแแก่ผู้รับผลกระทบจากโคโรน่าไวรัสระบาด จำนวนทั้งสิ้น 2 แสนเหรียญสหรัฐฯ หวังล้างภาพลักษณ์ทีมให้ดีขึ้น

ทีม แจซ ถูกตราหน้าว่าเป็นตัวแพร่ไวรัสเพราะนักกีฬาคนแรกของลีกที่ผลตรวจเป็นบวกคือเซนเตอร์ รูดี้ โกแบร์ เป็นเหตุให้ลีกระงับแข่งตั้งแต่ 11 มี.ค.จนถึงตอนนี้ 

"แทบจะเป็นปฏิกิริยาตอบสนองทันทีทุกคนโทษว่าเป็นความผิดของ แจซ พวกเราดูเหมือนเป็นตัวเริ่มต้นให้เกิดเรื่องแย่ทั้งหมด แต่หากเปิดใจให้กว้างจะเห็นว่ามันไม่ใช่ความผิดใคร" คอนลี่ย์ กล่าวกับ อีเอสพีเอ็น 

คอนลี่ย์นักบาสฯสายบุญ

"ภาพเร่งตัดมายังปัจจุบัน มันเป็นโอกาสของเราที่จะเปลี่ยนความคิดอะไรเทือกนั้น" 

โดยการ์ดวัย 32 ปี เลือกนำเงินส่วนตัวกระจายแก่หน่วยงานต่างๆเช่น ธนาคารอาหารแห่งยูท่าห์, โค้ดครูว์ แห่งเมมฟิส รัฐเทนเนสซี่, เดอะ คอมมิวนิตี้ เชลเตอร์ บอร์ด และ โคลัมบัส เออร์แบน ลีก ในโอไฮโอ, กองทุน ดิ อินเดียนา พับลิค สคูลส์ และโบสต์ เดอะ นิว เฮเว่น มิสชันนารี ที่อาร์คันซอ

"ชุมชนที่ผมเลือกช่วยเหลือนั้นคือพื้นที่ซึ่งตัวเองเคยมีส่วนเชื่อมโยง ยกตัวอย่างเช่น เมมฟิส เริ่มอาชีพ, ผมเกิดที่อาร์คันซอ ญาติๆก็ยังอยู่ที่นั่น, ผมเล่นอยู่ที่ ซอลต์ เลก ตอนนี้, เมืองอินเดียนาคือซึ่งเติบโตตั้งแต่ 9 ขวบถึงขึ้นมัธยมปลาย และที่ โคลัมบัส รัฐโอไฮโอ เพราะตัวเองคือศิษย์เก่า โอไฮโอ สเตท เล่นบาสฯให้ บัคอายส์ อีกทั้งอาศัยเมืองนั้นอยู่ด้วย" 

แบ็คคอร์ทประสบการณ์ 13 ปี ไม่ได้เพิ่งหัดใจบุญเพราะตลอดอาชีพตอบแทนสังคมเสมอ การันตีจากรางวัล สปอร์ตส์แมนชิพ ของ เอ็นบีเอ 3 สมัย 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด