:::     :::

ดิสนี่ย์เวิลด์เต็งหามเดียวNBAเลือกเป็นสังเวียนกลาง

วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤษภาคม 2563
896
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ออร์แลนโด ดิสนี่ย์ เวิลด์ ถูกระบุว่าเป็นสถานที่เพียงแห่งเดียวแล้วที่ลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ พิจารณาเช่าสำหรับจัดการแข่งขันฤดูกาล 2019-20 ช่วงที่เหลือ หลังจากต้องยืดเยื้อกว่าสามเดือนเพราะโคโรน่าไวรัสระบาด

รายงานจาก 'ดิ แอธเลติค' ว่าหลังจาก 30 แฟรนไชส์กลับมาซ้อมที่ศูนย์ฝึกตัวเองได้แล้ว แต่เป็นแบบจำกัดคน-ต่อ-รอบ และยังเป็นการซ้อมเดี่ยว เฟสต่อไปคือซ้อมกลุ่มกลางเดือน มิ.ย. เพื่อนำไปสู่การรีสตาร์ตซีซั่นอีกครั้งกลาง ก.ค. 

แนวทางของ เอ็นบีเอ ในการกลับมาแข่งอีกครั้งคือหาสถานที่กลางให้ผู้เล่น-สตาฟฟ์ มากินอยู่ในนั้นเลย โดยการันตีว่าปราศจากโคโรน่าไวรัส หากใครจะเข้า-ออกพื้นที่ต้องผ่านการคัดกรองอย่างเข้มข้น ซึ่งโอกาสเป็น ดิสนี่ย์ เวิลด์ เมืองออร์แลนโดสูงมาก เพราะแหล่งข่าวระบุว่ามีการปรับปรุงห้องพักในนั้นให้มีสเป็คตามที่ลีกร้องขอ

ด้านงานในส่วนของสนามแข่งไร้ปัญหาเนื่องจากมี 'เดอะ ไวลด์ เวิลด์ ออฟ สปอร์ตส์ คอมเพล็กซ์' ในอาณาจักรดิสนี่ย์อยู่แล้ว โดยเฉพาะสามอารีน่าในร่มอเนกประสงค์อย่าง เอชพี ฟิลด์เฮาส์, วีซ่า เซนเตอร์ และ เดอะ อารีน่า 

"เรามั่นใจว่าจะได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เอ็นบีเอ ในช่วงที่เหลือของฤดูกาล" แหล่งข่าวของ วอลต์ ดิสนี่ย์ เวิลด์ รายหนึ่งเผย 

วอลต์ ดิสนี่ย์ เวิลด์ ถูกเลือกแหงๆ

"แม้อาจไม่ได้ใช้รองรับทั้งลีกจนถึงเพลย์ออฟ แต่อย่างน้อยเอ็นบีเอต้องใช้สถานที่เราสะสางฤดูกาลให้เสร็จช่วงหนึ่ง (ฤดูกาลปกติ)" 

"ทั้งนี้ก็ยังเหลือรายละเอียดในงานจัดเตรียมสถานที่อยู่บ้าง แต่เราก็พร้อมมากหากตกลงเลือกกันจริงๆ"

ข้อได้เปรียบของวอลต์ ดิสนี่ย์ เวิลด์ คือเป็นพื้นที่ปิดขนาดใหญ่ จึงง่ายหากเอ็นบีเอขอเชาใช้เพื่อจัดการทุกอย่างได้ตามวัตถุประสงค์และปลอดภัย 

อนึ่ง เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ รีสอร์ทส์ ที่ ลาส เวกัส รัฐเนวาด้า ก็เคยถูกมองว่ามีโอกาสใช้จัดแข่งเอ็นบีเอของฝั่งตะวันตก แต่เพราะงบประมาณอาจบานปลายทำให้ลีกเลือกใช้สถานที่เดียวในการสะสางฤดูกาลมากกว่า 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด