:::     :::

บอลลาร์ดหนุนสร้างความยุติธรรมในสังคมอเมริกัน

วันศุกร์ที่ 05 มิถุนายน 2563
651
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คริส บอลลาร์ด ผู้จัดการทั่วไปของ อินเดียนาโพลิส โคลท์ส ร่วมเรียกร้องความยุติธรรมและความเท่าเทียมกันทางเชื้อชาติในสังคมชาวอเมริกัน

คริส บอลลาร์ด ผู้จัดการทั่วไปของ อินเดียนาโพลิส โคลท์ส สร้างความประหลาดใจในการแถลงข่าวเมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมาด้วยการไม่กล่าวถึงเกมฟุตบอล แต่เป็นการพูดถึงการยุติความอยุติธรรมและความไม่เท่าเทียมกันทางเชื้อชาติหลัง จอร์จ ฟลอยด์ ชาวผิวดำที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้กำลังเกินกว่าเหตุจนเสียชีวิต ตามรายงานข่าวจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์ค 

'ผมไม่สามารถนั่งที่นี่และนิ่งเฉยเพราะนั่นคือสิ่งที่เราทำทุกครั้งที่ชุมชนผิวดำของเราส่งเสียงร้องและตะโกนขอความช่วยเหลือ' บอลลาร์ด กล่าว 'เราต้องยุติความอยุติธรรทางสังคมและความไม่เท่าเทียมทางเชื้อชาติ เราต้องยุติความรุนแรงของตำรวจต่อชุมชนคนดำของพวกเรา ชีวิตคนผิวดำมีความหมาย ผมไม่เข้าใจว่าทำไมจึงเป็นเรื่องยากที่ชุมชนคนขาวจะพูด ชีวิตคนผิวดำมีความหมาย'

'ผมไม่รู้อะไรเลย ผมไม่รู้ถึงปัญหาแท้จริงและผมรู้สึกละอายกับสิ่งนั้น ผมเพิ่งรับรู้ที่นี่ในช่วง 10 วันที่ผ่านมาด้วยการสนทนาที่ยากมากจริงๆ การสนทนาที่ยากลำบากที่เรามีในฐานะองค์กร, ฐานะทีม กับครอบครัวผม กับลูกชายของผม และผมไม่รู้ถึงปัญหาที่แท้จริง'


บอลลาร์ด ทราบดีว่าเขามองเห็นความไม่เท่าเทียมที่ชาวอเมริกันเชื้อสายแอฟริกันเผชิญอยู่เป็นประเด็นสำคัญของประเทศ เขายอมรับว่าด้วยความโง่เขลาของตนเองทำให้ลูกๆของเขาไม่รู้ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 'สิ่งที่เกิดขึ้นในประเทศของเรา และพวกเขาไม่มีความคิดเห็นและนั่นคือความผิดของผม'

ผู้จัดการทั่วไปของ โคลท์ส แถลงการณ์ในฐานะองค์กรแต่เขาไม่ได้กล่าวถึงเรื่องฟุตบอลแต่ออกมาพร้อมคำแถลงการณ์ที่ไม่คาดคิดและไม่ได้เตรียมตัวไว้สำหรับเรื่องนี้ด้วย

'ดูสิ นี่ไม่ใช่ปัญหาของคนผิวดำ นี่เป็นปัญหาของคนผิดขาว' บอลลาร์ด กล่าว 'นี่เป็นปัญหาที่เราต้องพูดถึงและเราไม่สามารถทำสิ่งนี้ให้เป็นประโยชน์ได้ เราไม่สามารถย้อนกลับไปถึงความพูดที่เหลวไหลของเราได้เพราะนั่นคือสิ่งที่เราทำมาตลอด' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด