:::     :::

'โด้'กระหึ่มยิงทะลุ50ลูกใน3ลีกใหญ่

วันอังคารที่ 21 กรกฎาคม 2563
1,508
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้า ยูเวนตุส กลายเป็นนักเตะคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ยิงได้อย่างน้อย 50 ประตูในพรีเมียร์ลีก, ลา ลีกา และเซเรีย อา

ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกสเหมา 2 ประตูพา ยูเวนตุส เปิดรังเอาชนะ ลาซิโอ ไปได้ 2-1 ในศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ทำให้ทัพ "ม้าลาย" เก็บเพิ่มเป็น 80 คะแนน ทิ้งห่างคู่แข่ง 8 คู่แข่ง ขณะที่เหลือการแข่งขันอีก 4 นัด 

2 ประตูล่าสุดทำให้ โรนัลโด้ ยิงในเวทีเซเรีย อา เป็น 51 ประตูนับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีม ยูเวนตุส ในปี 2018 และกลายเป็นนักเตะคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ยิงได้ถึง 50 ประตูในพรีเมียร์ลีก, ลา ลีกา และเซเรีย อา 

"ซีอาร์7" ทำไป 84 ลูกในพรีเมียร์ลีก ให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อด้วยทำอีก 311 ประตูในลา ลีกา ระหว่างเล่นให้ เรอัล มาดริด และล่าสุดยิงให้ ยูเวนตุส 51 ประตูหลังผ่านเกมเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

ก่อนหน้านี้ เอดิน เชโก้ หัวหอกจอมเก๋าของ โรม่า เป็นนักเตะคนแรกที่ยิงได้ 50 ประตูใน 3 จาก 5 ลีกใหญ่ยุโรป แต่เป็นบุนเดสลีกา เยอรมัน, พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และ เซเรีย อา อิตาลี 

นอกจากนี้ โรนัลโด้ ยังทำสถิติยิงถึง 50 ประตูเร็วสุดในประวัติศาสตร์เซเรีย อา ที่จำนวน 61 นัด ทำลายสถิติของ อังเดร เชฟเชนโก้ อดีตหัวหอก เอซี มิลาน ที่เคยทำเอาไว้จากการลงเล่น 69 นัด 

 

 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด