:::     :::

โค้ชพ็อพอวยโยกิชทาบตำนานแลร์รี่เบิรด์

วันศุกร์ที่ 07 สิงหาคม 2563
1,064
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เกร็กก์ โพโพวิช เฮดโค้ช ซาน แอนโทนิโอ สเปอร์ส ให้สัมภาษณ์ยกย่อง นิโกล่า โยกิช เซนเตอร์ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ หลังโชว์ฟอร์มเด่นโค่นทีมของเขาเมื่อพุธที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) ว่าเด็ดดวงอย่างกับตำนานอย่าง แลร์รี่ เบิร์ด หรือ โมเซส มาโลน

โยกิช ผลงาน 25 คะแนน (ฟิลด์โกล 11 จาก 17 ครั้ง), กดไปอีก 11 แอสซิสต์ และสี่รีบาวน์ด จนโค้ชวัย 71 กะรัตอดทึ่งความสามารถของเซนเตอร์ที่เด่นทั้งวงใน-วงนอกคนนี้ไม่ได้ 

"เขาเหมือนเป็น แลร์รี่ เบิร์ด กลับชาติมาเกิด หมอนั่นทำได้หมดทุกอย่าง น่าทึ่งมาก" โพโพวิช กล่าวกับ 'ยูเอสเอ ทูเดย์' 

โค้ชพ็อพเสี่ยงโดนปรับ

"พอออกไปโพสต์ต่ำก็ยิง 3-คะแนนได้, แย่งรีบาวน์ดวงในก็ได้ เอ็นบีเอ ควรออกกฎห้ามซ้ำดาบสองลูกชู้ตไม่ลงห่วงของตัวเอง" 'โค้ชพ็อพ' เล่นมุก 

"นิโกล่า ยังทำให้ผมนึกถึง โมเซส มาโลน ที่พอชู้ตทีแรกไม่ลงก็เข้าไปบู๊วงในพยายามแท็บอิน 2-3 เที่ยวให้ได้ลูกมา จากนั้นก็เลย์อัพลงห่วงไป"

"เรื่องพรรค์นี้ไม่ใช่โชคช่วย หมอนั่นทำมันหนแล้วหนเล่า แย่งรีบาวน์ดก็เด่น บางทีอาจเป็นผู้เล่นตัวใหญ่ที่ผ่านบอลดีสุดของลีก หรือหากไม่ใช่ก็ใกล้เคียง เป็นนักกีฬาที่พิเศษมากๆ" 

อนึ่งคำยกยอของ โพโพวิช ต่อสาธารณะเข้าข่ายผิดกฎเพราะ โยกิช เป็นนักกีฬาคู่แข่ง ตัวอย่างมีให้เห็นเมื่อซีซั่นก่อน ด็อค ริเวอร์ส หัวหน้าโค้ช แอลเอ คลิปเปอร์ส โดนลีกปรับเพราะชม คาไว เลนเนิร์ด ผู้เล่น โตรอนโต แรปเตอร์ส ขณะนั้นว่าอย่างกับตำนานลีก ไมเคิ่ล จอร์แดน โดยเจตนาก็เพื่อหยอดคำหวานชวนมาอยู่ด้วยกัน 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด