:::     :::

วอชิงตันตั้ง'ไรท์'ประธานผิวดำคนแรกของลีก

วันอังคารที่ 18 สิงหาคม 2563
950
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจสัน ไรท์ อดีตรันนิ่งแบ็กวัย 38 ปีก้าวขึ้นมาเป็นประธานผิวดำคนแรกของลีกเอ็นเอฟแอลหลัง วอชิงตัน ฟุตบอล ทีม แต่งตั้งเป็นประธานทีมคนใหม่

วอชิงตัน ฟุตบอล ทีม ประกาศแต่งตั้ง เจสัน ไรท์ วัย 38 ปีเป็นประธานทีมคนใหม่ทำให้เขากลายเป็นผู้นำองค์กรผิวดำคนแรกในประวัติศาสตร์ของลีกเอ็นเอฟแอล ตามรายงานข่าวจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์คเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

ไรท์ อดีตรันนิ่งแบ็กของ ซาน ฟรานซิสโก โฟร์ตี้นายเนอร์ส, แอตแลนต้า ฟอลค่อนส์, คลีฟแลนด์ บราวน์ส และ อริโซน่า คาร์ดินาลส์ เล่นเอ็นเอฟแอลในช่วงปี 2004-2010 กลายเป็นคนผิวดำรายแรกที่นั่งเก้าประธานทีมในเอ็นเอฟแอล เขายังเป็นประธานทีมที่อายุน้อยสุดของลีกและยังเป็นอดีตผู้เล่นคนที่ 4 ที่ทำงานในตำแหน่งดังกล่าวด้วย ส่วนหน้าที่ของเขาคือการดูแลกิจการของ วอชิงตัน ทั้งแผนกปฏิบัติการ, การเงิน, การขายและการตลาด 

'ถ้าผมสามารถออกแบบผู้นำในช่วงเวลาสำคัญในประวัติศาสตร์ของเราได้เอง มันคงจะเป็น เจสัน ประสบการณ์ของเขาในฐานะอดีตผู้เล่นควบคู่กับความเฉียบแหลมทางธุรกิจทำให้เขามีมุมมองที่ไม่มีใครเทียบได้ในลีก' แดน สไนเดอร์ เจ้าของทีมวอชิงตันกล่าวในแถลงการณ์ 'เราจะไม่หยุดพักจนกว่าเราจะเป็นทีมที่มีความสามารถระดับแชมป์ทั้งในและนอกสนาม เจสัน มีผลงานที่พิสูจน์แล้วในการช่วยให้ธุรกิจเปลี่ยนแปลงทางวัฒนธรรม, การดำเนินการและการเงิน เขาเป็นผู้สนับสนุนเชิงรุกและกล้าแสดงออกเพื่อการรวบรวบคนทั้งหมดเข้าด้วยกันและจะกำหนดมาตรฐานใหม่สำหรับองค์กรเราและสำหรับลีก คงไม่มีคู่หูที่ดีไปกว่า เจสัน ไรท์ และโค้ช รอน ริเวร่า ในขณะที่เราก้าวสู่ยุคใหม่ของ วอชิงตัน ฟุตบอล'


หลังยุติการเล่นอาชีพเอ็นเอฟแอล 7 ปี ไรท์ เรียนจบปริญญาโทเอ็มบีเอจากมหาวิทยาลัยชิคาโก้ เขาทำงานกับ แม็คคินซี่ย์ แอนด์ คอมพานี ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านกลยุทธ์และการจัดการระดับโลกในดีซี 

'จากฟุตบอลสู่โรงเรียนธุรกิจถึง แม็คคินซี่ย์ ผมสนุกกับการสร้างสิ่งใหม่ๆที่น่าตื่นเต้นเสมอและรับความท้าทายที่ยากและดูเหมือนยากที่คนอื่นอาจไม่ต้องการจัดการ ผมชอบทำสิ่งนี้เป็นพิเศษกับองค์กรที่มีประวัติและคุณค่าอันลึกซึ้ง ซึ่งเป็นรากฐานที่มั่นคง ทีมนี้ เวลานี้ เป็นโอกาสที่ดีสำหรับผม' ไรท์ กล่าวในแถลงการณ์ 

'การเปลี่ยนแปลงของ วอชิงตัน ฟุตบอล ทีม กำลังจะเกิดขึ้นในทุกด้านขององค์กร ตั้งแต่ฟุตบอลไปจนถึงการดำเนินงาน การสร้างแบรนด์ วัฒนธรรม และเราจะทำให้เราเป็นแฟรนไชส์ทันสมัยและมีแรงบันดาลใจอย่างแท้จริง เราต้องการกำหนดมาตรฐานใหม่สำหรับเอ็นเอฟแอล'

'ในฐานะดีเอ็มวีท้องถิ่นและแฟน ผมเฝ้าดูทีมนี้ด้วยความสนใจมานาน ก่อนที่ผมจะรู้ว่าผมจะได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมนี้ ผมเชื่อในวิสัยทัษน์ของ แดน สไนเดอร์ ที่มีต่อองค์กรนี้และผมรอคอยที่จะร่วมมือกับโค้ช ริเวร่า ซึ่งเป็นแชมป์สำหรับผู้เล่นและเป็นหนึ่งในคนที่มีจิตใจดีในวงการฟุตบอล เราจะร่วมกันกำหนดอนาคตของ วอชิงตัน ฟุตบอล ทีม'


ไรท์ จะเข้ามาจัดการด้านธุรกิจของ วอชิงตัน ฟุตบอล ทีม ขณะที่ รอน ริเวร่า จะควบคุมการตัดสินใจเกี่ยวกับฟุตบอลในสนามทั้งหมดและทั้งสองคนจะรายงานตรงต่อ แดน สไนเดอร์ เจ้าของทีม

'ผมจำ เจสัน ได้ในฐานะผู้เล่นและไม่แปลกใจเลยสำหรับผมที่เขาก้าวไปสู่ความสำเร็จที่ เจสัน มีในโลกธุรกิจ' ริเวร่า กล่าว 'จากการสนทนาของผมกับอดีตเพื่อนร่วมทีมและโค้ช รวมถึงเรื่องของผมกับ เจสัน ผมได้เห็นว่าเรามีค่านิยมและความเชื่อหลักเดียวกันหลายอย่าง เพราะเขารู้จักเอ็นเอฟแอลโดยตรงและความเร็วในการปรับตัว ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้เขามาเป็นหัวหน้าฟร้อนท์ออฟฟิศและฝ่ายปฏิบัติการ เพื่อให้ผมสามารถโฟกัสไปที่สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับแฟนๆในชุมชนของเรา นั่นคือการชนะเกมฟุตบอล'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด