:::     :::

'เคดีบี'โอ่เรือเจ๋งได้ไม่พึ่งเมสซี่

วันเสาร์ที่ 12 กันยายน 2563
814
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เควิน เดอ บรอยน์ กองกลาง แมนฯ ซิตี้ ประกาศความมั่นใจว่าต้นสังกัดของเขาศักยภาพเป็นเลิศอยู่แล้ว ดังนั้นยอดปรารถนาอย่างแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก สามารถร่วมแรงร่วมใจคว้ากันมาเองได้แบบไม่ต้องง้อ ลิโอเนล เมสซี่ ศิษย์รัก โจเซป กวาร์ดิโอล่า มาช่วยงาน

ก่อนหน้านี้ เมสซี่ ถูกโยงว่ามีโอกาสมาเล่นยัง เอติฮัด สเตเดี้ยม เพราะมีปัญหากับผู้บริหาร บาร์เซโลน่า ทว่าสุดท้ายเปลี่ยนใจอยู่ต่อจนครบสัญญา มิ.ย.2021 

ถามใจ เดอ บรอยน์ เมื่อทราบว่าทีมโยง เมสซี่ แน่นอนเจ้าตัวเป็นปลื้มหากมีเจ้าของ บัลลง ดอร์ 6 สมัย มาร่วมทัพ 

แต่หากคิดว่าต้องเอาแข้งอาร์เจนไตน์มาสวมเครื่องแบบ 'เรือใบสีฟ้า' เพื่อส่งทีมถึงเจ้ายุโรปนั้น เจ้าของตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมนักเตะอาชีพอังกฤษ (พีเอฟเอ) บอกไม่มีความจำเป็น 

"ด้วยความสัตย์ ผมไม่ใส่ใจกับเรื่องนั้นมากเท่าไหร่ หากมันสามารถเกิดขึ้นได้ ก็คงเกิดไปแล้ว" เดอ บรอยน์ กล่าวกับ 'เมล ออนไลน์' 

เดอ บรอยน์ ไม่ได้โอหัง

"หากคุณสามารถนำ เมสซี่ มาร่วมทัพได้ ยังไงๆก็ต้องทำในมุมมองของนักเตะและสโมสรฟุตบอล มันยังเกิดประโยชน์ทางธุรกิจที่ดึงดูดเงินตรา-ผู้สนับสนุนเข้ามาอีก"

"ต่อให้คุณยอมจ่ายค่าจ้างเขามหาศาล แต่มันก็จะได้ผลตอบแทนที่คุ้มค่ากลับมาอยู่ดี ดังนั้นผมจึงเข้าใจถึงความพยายามนั้นของสโมสร เคารพมัน" 

"แต่เมื่อมันไม่เกิดขึ้นผมก็ไม่แคร์หรอก ไม่เลย ต่อให้หมอนั่นพอเข้ามาคงช่วยเราได้เพียบ เพราะโดยส่วนตัว ลิโอเนล คือผู้เล่นดีสุดตลอดกาล" 


ไม่มวาสนาต่อกันก็ไม่เป็นไร

"ทว่าผมไม่ใช่คนประเภทคอยท่าว่าผู้เล่นคนไหนมา อะไรจะเกิดขึ้นต่อจากนี้ "

"คุณต้องเล่นไปตามขุมกำลังที่มี แล้วผมก็มองว่าตัวเลือกในทีมดีอยู่แล้วเรื่องนั้นต้องยอมรับ มันคงดูงี่เง่าถ้าผมไปนั่งมโนว่าหากหน้าใหม่เข้ามาจะเกิดอะไรขึ้้นบ้าง เพราะการเชื่อมโยงกับนักเตะคนนั้น คนนี้มันมีตลอด"

"มันมีทั้งคนที่อยากมาและไม่อยากมาอยู่กับเรา ซึ่งท้ายสุดบทสรุปแบบไหนผมก็เป็นตัวงานยุ่งของทีมอยู่ดี" 

เดอ บรอยน์ คือหัวใจของ ซิตี้ อย่างแท้จริงจากนี้ถึงขั้นสโมสรผลิตภาพยนตร์สารคดี 'เมด อิน เบลเยียม' สดุดีผลงานแข้งวัย 29 ปี จากความสำเร็จนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี 3 สถาบัน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด