:::     :::

เชื่อเมสซี่ตอบแทนการตลาดให้ปารีสเกินค่าแรง

วันจันทร์ที่ 09 สิงหาคม 2564
1,103
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลีโอเนล เมสซี่ จะเพิ่มมูลค่าทางการตลาดและนำรายได้เข้าสู่ ปารีส แซงต์-ชร์กแม็ง อย่างมหาศาล แม้ว่าทีมต้องจ่ายเงินค่าแรงตกปีละ 40 ล้านยูโรให้นักเตะ

กองหน้าวัย 34 ปีมีข่าวว่ากำลังจะย้ายไปร่วมทีมปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ในเร็วๆ นี้ หลังจากไม่สามารถตกลงต่อสัญญาฉบับใหม่กับ บาร์เซโลน่า ได้สำเร็จ ส่งผลให้นักเตะกลายเป็นฟรีเอเยนต์

ที่ผ่านมามีการวิเคราะห์ว่า เปแอสเช อาจจะเจอปัญหาในเรื่องการเงินเพราะทีมเตรียมทุ่มค่าแรงให้ เมสซี่ ประมาณ 40 ล้านยูโรต่อปี บวกกับสถานการณ์ของสโมสรที่มีหนี้สินรวมกัน 250-300 ล้านยูโร ซึ่งน่าจะส่งผลเสียในระยะยาว

กระนั้น อาร์แอ็มเซ ได้เชิญนักวิเคราะห์ด้านธุรกิจกีฬาและการเงินเพื่อให้แสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ ซึ่งส่วนใหญ่มองว่า เปแอสเช อาจจะยอมเจ็บตัวในตอนแรก แต่การมาของ เมสซี่ จะส่งผลต่อการตลาดในระยะยาวอย่างแน่นอน

ปัจจัยสำคัญประการแรกคือ 'ชื่อ' ของ เมสซี่ ที่เป็นแบรนด์ มาร์เกตติ้ง ทรงพลังลำดับต้นๆ ของโลก และทาง เปแอสเช จะได้เงินตอบแทนจากทั้งการขายเสื้อแข่ง, ตั๋วเข้าชม และยังมีพันธมิตรทางธุรกิจรายใหม่ที่พร้อมตบเท้ายื่นข้อเสนอเข้ามา

นอกจากนั้นยังมีการเดินทางของแฟนบอลที่จะเปลี่ยนจาก บาร์เซโลน่า ไปลงที่ ปารีส ประมาณ 5-10 เปอร์เซ็นต์ เพราะนักวิเคราะห์ระบุว่าที่ผ่านมามีแฟนบอลไม่น้อยที่ไป คัมป์ นู เพียงเพราะอยากดูเมสซี่เท่านั้น

ทั้งนี้การวิเคราะห์ยังยกตัวเลขขึ้นมาว่าที่ผ่านมา เมสซี่ นำรายได้เข้าสโมสรบาร์เซโลน่ามากถึง 30 เปอร์เซ็นต์ และการย้ายไป ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ นักเตะรายนี้ก็จะนำเงินมาให้ เปแอสเช ไม่ต่างกัน



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด